Gã khổng lồ nhưng “tí hon” Koenigsegg Gemera
Koenigsegg đã phát minh ra siêu xe Gemera hybrid 4 chỗ với giá bán dự kiến hơn 4 triệu USD và chỉ có 300 chiếc được chế tạo. Thiết kế phía trước của siêu xe được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Koenigsegg đầu tiên - Koenigsegg CC từ năm 1996.
Gemera được trang bị động cơ 3 xi-lanh 2.0 lít, nhưng nó được tăng áp kép và kết hợp với 3 động cơ điện, 1 cho 2 bánh trước và mỗi cái cho mỗi bánh sau. Koenigsegg gọi động cơ của Gemera là “Người khổng lồ thân thiện nhưng tí hon” vì nó chỉ nặng 70kg, nhưng công suất lên đến 1,27 MW và mô-men xoắn 3.500Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền thông qua hộp số truyền động trực tiếp một tốc độ, vì vậy sẽ không có hiện tượng dừng chuyển số khi người lái tăng tốc.
Người lái có thể đi được 500km ở chế độ chạy bằng điện (EV), có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 1,9 giây và đạt tốc độ tối đa đến 400km/giờ. Hệ thống Freevalve cung cấp khả năng độc nhất để kiểm soát độc lập các van nạp và xả. Sau đó, hệ thống có thể “quyết định” cách vận hành các van tùy thuộc vào điều kiện lái xe - sử dụng sự kết hợp nào để tối đa hóa hiệu suất, giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc điều chỉnh lượng khí thải.
Tàu vũ trụ McLaren Solus GT
McLaren sẽ chỉ cho ra mắt 25 “tàu vũ trụ” Solus GT với động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên có vòng tua máy trên 10.000 vòng/phút và tạo ra công suất hơn 840 mã lực. Trong một cỗ máy nặng chưa đến 1.000kg và tạo ra 1.200kg lực ép xuống, chiếc xe gần với trải nghiệm và cảm giác lái một chiếc xe đua F1 mà người lái có thể sở hữu.
Động cơ hoang dã của Solus GT được điều khiển bằng hộp số tuần tự 7 cấp sử dụng bánh răng cắt thẳng kiểu xe đua và bộ ly hợp bằng sợi carbon với phần mềm tự động. Nó cung cấp sự cân bằng giữa chuyển số tích cực và thân thiện với người dùng. Kết quả của sự kết hợp riêng biệt này là tăng tốc 0-100km/giờ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa 322km/giờ.
Mỗi chiếc McLaren kể từ năm 1981 đều được chế tạo dựa trên thân xe liền khối bằng sợi carbon cứng, siêu nhẹ. Solus GT cũng không ngoại lệ. Solus GT sử dụng các phương pháp sản xuất khối lượng thấp chuyên dụng, bao gồm quy trình “pre-preg” carbon nhằm đạt được độ bền kết cấu lớn, trọng lượng cực nhẹ và độ hoàn thiện đồng nhất cao nhất.
Bên ngoài vô-lăng, xuyên qua bong bóng thủy tinh uốn lượn, là tầm nhìn toàn cảnh đối xứng 180o của đường đua. Hoàn thiện bởi vị trí lái trung tâm. Vỏ bánh xe điêu khắc giúp người lái định vị Solus GT với độ chính xác tuyệt đối. Đừng để lỡ trải nghiệm với á quân McLaren Solus GT.
Kẻ lãng tử chết người Aston Martin DBR22
Aston Martin kỷ niệm một thập niên chế tạo những chiếc xe độc quyền nhất với kẻ lãng tử DBR22, là một siêu phẩm pha trộn hoàn hảo giữa độ tinh khiết của thiết kế, kỹ thuật adrenaline, hiệu suất đua thót tim và sự chú ý đến từng chi tiết. Với thiết kế buồng lái mở, DBR22 là một trong những chiếc Aston Martins hiếm nhất trong lịch sử 109 năm của hãng. Buồng lái là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, các thành phần độc đáo và việc sử dụng cả da và sợi carbon lộ ra ngoài.
Mặc dù lấy cảm hứng từ những chiếc xe hàng đầu thế giới, nhưng bên trong DBR22 chẳng khác gì một tay đua. Lớp da mềm mại bao phủ bảng điều khiển hiện đại độc đáo, ghế ngồi hiệu suất cao bằng sợi carbon và kéo dài qua đỉnh cửa. DBR22 tự động nhắm mục tiêu kết nối người lái thực sự, với khung gầm được mài giũa để mang lại độ chính xác, nhanh nhẹn và linh hoạt.
Với hệ truyền động V12 Twin-Turbo 5,2 lít vô cùng mạnh mẽ, truyền công suất cực đại 526kW và 753Nm tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp; đủ lực đẩy để tăng tốc DBR22 từ 0-97km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 319km/giờ. Đừng để lỡ trải nghiệm tốc độ với kẻ lãng tửAston Martin DBR22, vì đây sẽ là phiên bản cực giới hạn của hãng.