Theo đó, các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như ô tô và các chuyến bay sẽ không còn được quảng cáo ở các ga tàu điện ngầm Amsterdam hoặc trung tâm thành phố. Luật mới ra đời theo sáng kiến của Tổ chức Reclame Fossielvrij (chống Quảng cáo nhiên liệu hóa thạch).
Dù chiến dịch của Hà Lan mới chỉ thực hiện ở thủ đô, nhưng có những dấu hiệu cho thấy sáng kiến tương tự có thể lan sang các thành phố lớn khác ở Hà Lan, chẳng hạn như Hague, Rotterdam và Utrecht.
Trên khắp châu Âu, một số chiến dịch chống quảng cáo về nhiên liệu hóa thạch đã xuất hiện và nhận được sự ủng hộ đáng kể của công chúng. Tại Pháp, Tổ chức Chống lại hành động xâm phạm đã công bố một báo cáo thể hiện tính cấp thiết của các luật nhằm chống lại quảng cáo nhiên liệu hóa thạch, khuyến khích công khai số liệu về nhiên liệu hóa thạch và quản lý theo cách tương tự như đối với quảng cáo thuốc lá và rượu.
Tại Anh, phong trào Badvertising Campaign cũng đấu tranh đòi lệnh cấm quảng cáo nhiên liệu hóa thạch. Leo Murray, người sáng lập tổ chức từ thiện khí hậu Possible nhằm cấm quảng cáo xe SUV ở Anh, tin rằng việc chấm dứt quảng cáo nhiên liệu hóa thạch sẽ nhanh chóng lan rộng nhờ vào tiền lệ từ người Hà Lan.
“Nó cho phép chúng tôi thực hiện những thay đổi đáng kể, các thành phố như Liverpool cũng đang có những cuộc thảo luận tương tự về tương lai của quảng cáo nhiên liệu hóa thạch”, ông Leo Murray nói.