Thị trường du lịch 30.4 dự báo sôi động, khách chọn đặt tour sớm

(ĐTTCO)-Ghi nhận từ thực tế này, các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM dự báo thị trường nhộn nhịp và sôi động vào dịp lễ 30.4 năm nay.
Du khách đến tham khảo và mua tour. Ảnh: Thanh Chân
Du khách đến tham khảo và mua tour. Ảnh: Thanh Chân

Khách đặt sớm các đường tour 30.4

Trao đổi với Báo Lao Động về thị trường tour dịp lễ 30.4, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist cho hay, hiện nay, khách hàng có xu hướng đặt dịch vụ du lịch từ rất sớm.

Song song đó, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay diễn ra khá dài dự kiến đem lại sự sôi động cho thị trường du lịch. Cùng với thời gian nghỉ lễ dài ngày, du khách có xu hướng ưu tiên cho các tour du lịch nước ngoài, đến các thị trường xa.

"Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, lượng khách liên hệ đơn vị để tham khảo và mua tour đã tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách đặt tour dịp 30.4 chiếm tỉ lệ lớn, chủ yếu là tour du lịch nước ngoài" - bà Phương Linh cho biết.

Du khách trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. Ảnh: TSTtourist

Về phía Công ty TSTtourist, đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các chương trình tour hấp dẫn để phục vụ nhu cầu của du khách trong dịp lễ 30.4. Bên cạnh hàng trăm tuyến truyền thống trên cả nước, công ty từng bước triển khai bán những chương trình tour chọn lọc mới.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist nhận định, trái với thói quen đặt tour cận ngày trước đây, du khách Việt đang thay đổi thói quen tiêu dùng rất nhanh theo từng thời điểm. Trong đó, việc đặt tour sớm trước từ 3-4 tháng chưa có tiền lệ đã xuất hiện, dự báo thị trường khá nhộn nhịp trong thời gian tới.

Giá tour 30.4 tăng khoảng 10-20%

Để phục vụ du khách trong dịp lễ 30.4 năm nay, BenThanh Tourist chuẩn bị các chương trình du lịch nước ngoài bao gồm các chùm tour khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Dubai, Mỹ, châu Âu và châu Úc…

Giá tour 30.4 năm nay tăng khoảng 10-20% so với thời điểm trước dịch COVID-19 do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Đối với thị trường du lịch nội địa, do đặc thù khách hàng thường đặt tour khá trễ nên BenThanh Tourist tập trung đẩy mạnh tour du lịch nước ngoài vào dịp lễ 30.4.

Công ty sẽ mở bán các sản phẩm du lịch nội địa dành cho kỳ nghỉ lễ này vào thời điểm thích hợp.

Mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản là một trong những điểm thu hút ấn tượng với du khách. Ảnh: Thanh Chân

Công ty TSTtourist triển khai các tour tuyến mới như Hà Nội - Sapa - Ninh Bình (kéo dài 5 ngày) với giá 15.880.000 đồng; Mộc Châu - Mai Châu - Vĩnh Phúc kéo dài 5 ngày với giá 15.980.000 đồng, Đắk Lắk- Pleiku - Kon Tum kéo dài 5 ngày với giá 9.800.000 đồng...

Về thị trường nước ngoài, với thời gian hoa anh đào dự kiến nở rộ ở Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản vào tháng 3 và tháng 4, loạt tour chuyên đề ngắm hoa anh đào được tung ra liên tục. Đơn vị cũng áp dụng chính sách giảm giá khi đăng ký nhóm từ 2 khách trở lên để khuyến khích du khách đặt và giữ chỗ tour sớm.

Các tin khác