(ĐTTCO) - Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 3, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 24.802 xe, tăng 112% so với tháng trước đó và tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Trong ba tháng đầu năm 2016, thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ được 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kì năm ngoái, trong đó xe ô tô du lịch tăng 6% (33.782 xe); xe thương mại tăng 55% (22.005 xe) và xe chuyên dụng tăng 57% (3.898 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng ba, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 55% trong khi xe nhập khẩu giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 3, các hãng xe lớn tiếp tục có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, Trường Hải bứt tốc với doanh số 10.366 xe bán ra, chiếm tới 44,7% thị phần xe tiêu thụ tại thị trường trong nước. Trong khi đó, Toyota Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai khi bán ra được 4.693 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 20,2% thị phần của VAMA.
Xếp ngay ở vị trí thứ 3 là Ford Việt Nam, đơn vị này đã công bố doanh số tháng 3 tốt nhất từ trước tới nay với mức tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.392 xe bán ra. Kỷ lục tháng này còn đóng góp vào doanh số quý một tốt nhất tại Việt Nam, đạt 6.501 xe bán ra, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước.
Dự đoán về thị trường ôtô trong nước năm 2016, ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV), đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cho rằng, sẽ có khoảng 260.000 xe ô tô sẽ được bán ra, tăng 10% so với 2015.