Thông tin từ một số trung tâm thương mại, khu vui chơi, du lịch trên địa bàn TPHCM, năm nay sẽ có nhiều chương trình ưu đãi tốt, với mức giảm giá từ 10-30% để thu hút khách đến. Song song đó, Sở Du lịch TPHCM kết hợp với Sở Công Thương tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tổng lực cuối năm với kỳ vọng mãi lực tăng mạnh, từng bước giúp nền kinh tế TPHCM nói riêng, cả nước nói chung phục hồi.
Về phía một số doanh nghiệp du lịch, đây cũng là mùa đón khách với nhiều ẩn số, dù lượng khách đăng ký tour ở thời điểm hiện tại đang nhích dần so với cách nay vài tuần. Doanh nghiệp lý giải rằng, điều này xuất phát từ tâm lý du lịch của người dân, nhất là các tour nội địa, tour gần thì cận ngày khách mới đặt chỗ.
Đối với Lữ hành Saigontourist, doanh nghiệp đã khảo sát hơn 500.000 khách hàng đi tour cũng như tại hàng chục sự kiện, chương trình kết nối trong và ngoài nước, cho thấy khách có sự chuẩn bị chu đáo trước khi vui chơi.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Lữ hành Saigontourist, khách hàng đã có sự chuẩn bị kỹ, lên kế hoạch sớm cho các hành trình du xuân tại TPHCM cũng như nhiều tỉnh, thành hoặc xuất ngoại, với lịch trình phù hợp. Trong đó, chất lượng dịch vụ, giá tour, lịch trình tham quan… được khách quan tâm hàng đầu. Tương tự, đơn vị lữ hành Vietluxtour cũng ghi nhận lượng khách tăng nhẹ và mức giá tăng từ 10-15% so với ngày bình thường.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Vietluxtour, cho hay, các tour nội địa đến các tỉnh, thành có khí hậu mát mẻ, xuất ngoại tiếp tục là xu hướng chủ đạo. Bà Bảo Thu cũng khuyến nghị, để có mức giá tour tốt, khởi hành ngày đẹp, khách cần lên lịch du xuân sớm.