TPHCM khởi động xây dựng bộ nhận diện hình ảnh, thương hiệu mới

(ĐTTCO) - TPHCM dự kiến ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trong năm tới.

TPHCM khởi động xây dựng bộ nhận diện hình ảnh, thương hiệu mới

Hoàn thiện đề án chiến lược đến năm 2045

Chủ tịch UBND TPHCM vừa kết luận về chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố. Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì phối hợp các sở, ngành, đơn vị tư vấn. Nhiệm vụ là cập nhật, hoàn thiện Đề án "Xây dựng chiến lược phát triển hình ảnh, thương hiệu TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn 2045". Đề án sẽ điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh và tầm nhìn phát triển mới của Thành phố.

Cùng với đó, Thành phố sẽ triển khai Cuộc thi thiết kế bộ nhận diện mới dựa trên kết quả nghiên cứu từ đề án. Bộ nhận diện này hướng đến khẳng định vị thế của TPHCM trên bản đồ quốc tế.

Bộ nhận diện mới sẽ bao gồm logo, slogan và hệ thống màu sắc nhận diện, dùng trong hoạt động đối nội, đối ngoại và quảng bá quốc tế.

Liên kết phát triển vùng với ba "thủ phủ" kinh tế

Ngoài chiến lược thương hiệu, TPHCM cũng đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh tế – xã hội. Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố được giao tham mưu xây dựng chiến lược với 7 đột phá, gắn nhóm ngành ưu tiên với khoa học – công nghệ. Chiến lược dựa trên mô hình "một không gian – ba khu vực":

Khu vực TPHCM là "thủ phủ tài chính và công nghệ cao".

Khu vực Bình Dương (trước đây) là "thủ phủ công nghiệp" công nghệ cao.

Khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu (trước đây) là "thủ phủ kinh tế biển" và logistics quốc tế.

Tăng tốc đổi mới sáng tạo, hội nhập quốc tế

Khung phát triển sẽ dựa trên bốn trụ cột: Quy hoạch sản xuất theo hướng vùng hóa, chuyên môn hóa. Thu hút đối tác quốc tế chiến lược, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ. Phát triển doanh nghiệp nội địa và nâng cấp lực lượng lao động.

Tăng tốc đổi mới sáng tạo nhờ hệ sinh thái công nghệ liên ngành. Các đơn vị liên quan sẽ báo cáo tiến độ cho UBND Thành phố, bảo đảm đề án và bộ nhận diện mới hoàn thành đúng kế hoạch.

Các tin khác