TPHCM quảng bá du lịch tại Mỹ

(ĐTTCO) - Mới đây, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM đã diễn ra tại trung tâm Fort Mason địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco, California.
TPHCM quảng bá du lịch tại Mỹ

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TPHCM, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức. Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch làm Trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TPHCM cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh/thành Việt Nam.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại.

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TPHCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TPHCM; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TPHCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TPHCM hôm nay.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TPHCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TPHCM là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Được biết, sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 đến 19-10, đoàn công tác Sở Du lịch TPHCM đã tham gia và có gian hàng tại hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Hoa Kỳ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TPHCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến TPHCM đạt gần 561.862 lượt năm 2019 và 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong Top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TPHCM trong những năm gần đây.

Các tin khác