TPHCM tăng sức hấp dẫn cho các điểm du lịch

(ĐTTCO)- Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang tập trung hoàn thiện nhiều sản phẩm mới, trong đó chú trọng đầu tư, nâng cấp các sản phẩm tiềm năng để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.
Khách du lịch tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: PLO)
Khách du lịch tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: PLO)

9 tháng đầu năm nay, TP Hồ Chí Minh thu hút 30,6 triệu lượt khách. Tổng thu ước tính gần 126.00 tỷ đồng, đạt gần 80% kế hoạch năm.

Ông Adri, một du khách đến từ Nam Phi, thích thú trải nghiệm cách bắt cá của người dân Củ Chi trong giai đoạn từ năm 1961 - 1972. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn du khách nhất, tại Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, thuộc Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, du khách cũng dễ dàng tham quan, tìm hiểu lịch sử Việt Nam với hệ thống thuyết minh tự động vừa được lắp đặt.

"Tôi chưa bao giờ được trải nghiệm một không gian làng quê sinh động như vậy. Vừa hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam, vừa được trực tiếp trải nghiệm thực sự rất ấn tượng", du khách đến từ Nam Phi chia sẻ.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực khai thác xu hướng du lịch từ yếu tố lịch sử, văn hóa, du lịch xanh..., với các tuyến huyện đảo Cần Giờ, huyện Hóc Môn, Củ Chi; đồng thời, đẩy mạnh phát triển chùm tour, tuyến đường sông với chất lượng dịch vụ xứng tầm khu vực.

Đến nay, lượng khách tìm kiếm thông tin ở cả khối lữ hành và khách sạn tại TP Hồ Chí Minh tăng khoảng 30%. Dự báo con số này sẽ tăng lên ở những tháng cuối năm - giai đoạn cao điểm của du lịch quốc tế.

Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đưa vào khai thác, kết nối các câu lạc bộ vui chơi, giải trí dưới nước định kỳ hàng tháng, hàng quý nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Các tin khác