TPHCM: Tour nội đô nửa ngày, một ngày hút khách

(ĐTTCO) - Theo các doanh nghiệp lữ hành, từ đầu hè đến nay, tour nội đô nửa ngày, 1 ngày tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận tăng trưởng rất tốt. Nếu so với năm ngoái tăng 30-50%.
Chuyến du lịch khoảng 2h trên xe buýt 2 tầng đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng trong TP Hồ Chí Minh thu hút nhiều bạn trẻ.
Chuyến du lịch khoảng 2h trên xe buýt 2 tầng đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng trong TP Hồ Chí Minh thu hút nhiều bạn trẻ.

Các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận lượng khách tăng trưởng mạnh tham quan các tour nội đô, tour nửa ngày đến 1 ngày. Khi nhiều điểm du lịch TP Hồ Chí Minh hút khách tham quan trải nghiệm cùng gia đình, người dân và bạn bè, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Thời gian gần đây, các tour du lịch nội đô và các điểm đến văn hóa, lịch sử tại TP Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân lẫn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh,… các tour ngắn chỉ khoảng 2h quanh Thành phố trên xe buýt 2 tầng, buýt đường sông đang là lựa chọn của du khách, đặc biệt là nhóm khách gia đình, giới trẻ.

Anh Đoàn Việt Tú ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Sống ở Thành phố nhiều năm, đây là lần đầu tôi cùng với gia đình và bạn bè trải nghiệm tour xe buýt 2 tầng. Cảm giác khác với đi xe máy bình thường, nhìn Thành phố từ trên cao xuống trông rất đẹp và hoa lệ, xe di chuyển qua các công trình kiến trúc cùng giọng đọc thuyết minh tự động giúp tôi hiểu hơn về giá trị văn hóa lịch sử".

"Tôi thấy TP Hồ Chí Minh có tuyến xe buýt trên sông đã lâu, tuy nhiên vào dịp cuối tuần tôi và bạn có dịp trải nghiệm tham quan, chụp hình với cảnh đẹp 2 bên bờ sông, cảm nhận Thành phố thu nhỏ trên sông Sài Gòn với giá 15.000 đồng/lượt, tôi thấy chi phí rẻ phù hợp với nhiều tầng lớp, đặc biệt với học sinh, sinh viên", chị Thùy An, quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết.

Du khách hứng thú khi ngồi trên xe buýt 2 tầng qua cầu Ba Son ngắm sông Sài Gòn lúc hoàng hôn.

Các doanh nghiệp chia sẻ, trước đây tour trong ngày về văn hóa lịch sử đa phần thu hút du khách trung niên. Tuy nhiên thời gian gần đây nhóm du khách trẻ độ tuổi từ 25 đến 30 tham quan các tour công trình kiến trúc, trải nghiệm văn hóa lịch sử ngày càng tăng cao.

Đặc biệt tour nội đô xe buýt 2 tầng thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan bởi tính hấp dẫn và mới lạ. Du khách có thể ngắm nhìn Thành phố từ trên cao và đi qua những địa điểm nổi tiếng của Thành phố như: Bưu Điện Thành Phố, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến Tranh,…

Ông Nguyễn Khoa Luân, Tổng Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho hay, từ khi triển khai mô hình City tour 2 tầng, lượng khách đã tăng lên rất tốt, sau khi đo lường thì mô hình này đang đứng nhất ở Đông Nam Á. Điều đó thể hiện được nhu cầu đi lại và trải nghiệm của du khách đã thay đổi sau dịch.

Tour tham quan các địa điểm lịch sử, công trình kiến trúc được thiết kế mới lạ, kết hợp với xe buýt và dịch vụ ăn uống gói gọn trong 1 ngày hút khách.

"Nếu so sánh ở năm 2022 thì lượng khách năm nay đã tăng lên từ 30-50%. Về lượng khách quan tâm đến các chương trình tour của TP Hồ Chí Minh, trong đó không chỉ có các tour thuần túy như quận 1, quận 3… mà còn có nhiều địa điểm khác như: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè… những vùng ngoại ô này đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn", ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ Hành Chim Cánh Cụt thông tin.

Ngoài ra, các tuyến du lịch buýt đường sông hiện tại ghi nhận lượng khách tham quan tăng mạnh, đặc biệt vào những ngày cuối tuần rất đông du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật, Chủ dự án Saigon Waterbus cho biết, lượng lấp đầy mỗi ngày từ 80-100%, đặc biệt ở cuối tuần, chúng tôi chạy với công suất rất nhiều và lượng lấp đầy luôn luôn là 100%. Hiện nay chúng tôi phục vụ bình quân là 4.500-5.000 khách/ngày.

Buýt đường sông là một sản phẩm du lịch trong ngày được nhiều người tìm đến.

Theo thống kê của Sở Du lịch, TP Hồ Chí Minh đã công bố 366 điểm di tích văn hóa lịch sử. Vì vậy Thành phố có tiềm lực rất lớn để phát triển tour nội đô, đặc biệt là tour nửa ngày đến 1 ngày. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành không ngừng nỗ lực tung tour du lịch nội đô mới lạ, cũng như quảng bá du lịch bản địa đến du khách trong và ngoài nước.

Các tin khác