(ĐTTCO) - Theo các doanh nghiệp lữ hành, từ đầu hè đến nay, tour nội đô nửa ngày, 1 ngày tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận tăng trưởng rất tốt. Nếu so với năm ngoái tăng 30-50%.
(ĐTTCO)-Giới chuyên gia và các nhà khoa học cho rằng, cần sớm đưa Đề án vào Luật Thủ đô từ đó xác định các mục tiêu ưu tiên để phục hồi và phát triển 4 dòng sông nội đô Hà Nội.
(ĐTTCO) - Một trong những nội dung đáng chú ý trong Đề án 'Phát triển kinh tế đô thị TP. Hà Nội' từ năm 2025, tầm nhìn 2030 là việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy để tiến tới dừng hoạt động xe máy vào năm 2030.
(ĐTTCO)-Việc Thành phố Hồ Chí Minh hạn chế xe ôtô khách giường nằm vào nội đô nhằm tránh tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố, gây mất an toàn và ùn tắc giao thông.
(ĐTTCO)-Bến xe miền Đông mới được tính toán sẽ kết nối với tuyến metro số 1, tuy nhiên việc tuyến metro này cùng nhiều tuyến đường xung quanh bị chậm tiến độ đã khiến bến xe mới không có sự kết nối đồng bộ.
(ĐTTCO)-Trước tình trạng xe dù bến cóc đang nở rộ, ngành giao thông TP.HCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Đáng chú ý là việc lên phương án cấm xe khách giường nằm vào nội đô. Nhiều người dân cho rằng, cấm là cần thiết nhưng phải có lộ trình.
(ĐTTCO)- Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan cần lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi đề án thu phí vào nội đô do Sở GTVT thực hiện trước khi triển khai.
(ĐTTCO)-Để giải quyết ùn tắc ở Hà Nội cần giải quyết căn nguyên, gốc rễ của vấn đề chứ không chỉ đơn thuần là lập trạm thu phí hạn chế xe vào nội đô. Cũng không thể "ép" người dân từ bỏ phương tiện cá nhân trong khi hạ tầng giao thông chưa tốt.
(ĐTTCO)- TP.Hà Nội đang hoàn thiện Đề án thu phí vào nội đô với mục tiêu thông qua thu phí sẽ giảm lượng xe cá nhân trong nội đô, giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
(ĐTTCO)-Theo một số chuyên gia, khi hạ tầng giao thông của Hà Nội còn đầy những bất cập và chưa đáp ứng được thì việc thu phí nội đô sẽ chỉ gây thêm những bức xúc nơi phố thị…
(ĐTTCO)-Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu và làm rõ phạm vi và thời gian thu phí phương tiện đi vào nội đô đồng thời đẩy mạnh hệ thống vận tải công cộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
(ĐTTCO)- Đề án thu phí xe ô tô vào nội đô của Hà Nội vừa được đơn vị tư vấn là đại diện Trường Đại học GTVT bổ sung lần thứ 3. Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô.
(ĐTTCO)-Đề án thu phí phương tiện vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông tại Hà Nội đã đề xuất thí điểm áp dụng theo từng bước, giai đoạn và tính toán xây dựng mức phí.
(ĐTTCO) - Chỉ cần đi một vòng qua các quận vùng lõi của TPHCM sẽ thấy cảnh xe máy đậu tràn trên các vỉa hè, nhiều xe hơi đậu dưới lòng đường. Thực trạng đã diễn ra từ nhiều năm này phải chăng do người dân thiếu ý thức chấp hành quy định của chính quyền, hay vì TP thiếu bãi đậu xe?
(ĐTTCO)-Từ quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đến đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử các quận của Hà Nội đều hạn chế các công trình trong khu vực phố cổ, phố cũ, tuy nhiên hàng loạt công trình cao tầng vẫn đang phá vỡ quy hoạch.
(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ “Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản”, dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch do T&T Homes tư vấn phát triển đã được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2023”.