Từ khóa: #trung gian thanh toán

Tìm thấy 7 kết quả

Tài chính tiêu dùng số: Lỗ hổng bảo mật thông tin

Tài chính tiêu dùng số: Lỗ hổng bảo mật thông tin

(ĐTTCO) - Sau loạt bài 2 kỳ: “Tài chính tiêu dùng-Thời của ví điện tử" và bài "Xu thế ngân hàng số” đăng trên ĐTTC số ra ngày 12 và 15-11-2018, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi cho rằng, sự nở rộ của các phương thức thanh toán trên nền tảng công nghệ thông qua các thiết bị số, đang thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển. 
Có luật nhưng chưa có án lệ

Có luật nhưng chưa có án lệ

(ĐTTCO) - Ở các nước, khi DN hay NH làm lộ thông tin người dùng phải chịu mức bồi thường rất lớn. Trong khi tại Việt Nam, những vụ lộ thông tin giao dịch do bảo mật kém, khách hàng chỉ được bồi thường khi có thiệt hại xảy ra, và chưa có tổ chức nào vi phạm về quản lý dữ liệu bị xử phạt.
Tài chính tiêu dùng: Xu thế ngân hàng số

Tài chính tiêu dùng: Xu thế ngân hàng số

(ĐTTCO) - Cùng với xu hướng của thế giới, Việt Nam đã đưa NH số vào chiến lược phát triển. Tuy nhiên sự chuyển đổi này diễn ra khá chậm. Chỉ đến khi các công ty công nghệ tài chính (fintech) nhảy vào thị trường, các ví điện tử “trăm hoa đua nở” chạy đua giành thị phần, số hóa lĩnh vực NH mới thực sự nóng lên.
Đừng lỡ nhịp tiến trình đổi mới

Đừng lỡ nhịp tiến trình đổi mới

(ĐTTCO) - Chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình NH số là yêu cầu quan trọng đối với nền kinh tế. Song đến nay mới có 35% NH đã và đang triển khai xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Tuy nhiên, thời điểm này quá trình phát triển NH số cũng chưa đi xa hơn, vì còn thiếu hành lang pháp lý và cơ sở dữ liệu để NH kết nối, nên thời gian vẫn còn nhưng gấp rút cho NH chuyển đổi trên nền tảng số.

Tài chính tiêu dùng: Thời của ví điện tử

Tài chính tiêu dùng: Thời của ví điện tử

(ĐTTCO)-Hơn 20 ví điện tử (VĐT) hoạt động trên thị trường đang đứng trước áp lực lớn, khi hàng loạt ngân hàng thương mại (NHTM) vừa được bổ sung ngành nghề kinh doanh VĐT, cùng lúc các công ty viễn thông, doanh nghiệp nước ngoài cũng gia tăng các dịch vụ trong  lĩnh vực này. Sở dĩ có cuộc đua này do lượng người thanh toán qua VĐT gia tăng nhanh chóng, và một số VĐT hàng đầu đã đạt doanh số thanh toán hàng tỷ USD mỗi năm.

Cuộc chiến “triệu người dùng”

Cuộc chiến “triệu người dùng”

(ĐTTCO)-Trước sức nóng của VĐT, hàng loạt tên tuổi lớn đang chuẩn bị tham gia lĩnh vực này. Nhưng để có được quy mô triệu người dùng, các đơn vị vận hành VĐT phải dùng nhiều chiêu thức ưu đãi, khuyến mại. Về lâu dài, để đứng vững trên thị trường còn cần dấu ấn khác biệt để đánh đúng thị trường có nhu cầu.