Theo số liệu từ Cục Thống kê vừa công bố, trong 9 tháng năm, Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024), trong đó riêng tháng 9 đạt 1,52 triệu lượt (tăng 19,5%).
Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2%); Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21%).
Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ 3 với 926.000 lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 623.000 lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5 với 618.000 lượt).
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Ấn Độ (505.000 lượt), Campuchia (490.000 lượt), Nga (435.000 lượt), Malaysia (405.000 lượt), Úc (401.000 lượt). Đáng chú ý, Ấn Độ đã vươn lên vị trí thứ 6 trong Top 10 thị trường hàng đầu.
Về động lực tăng trưởng, trong 9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15,4 triệu lượt người (tăng 21,3%). Động lực tăng trưởng đến từ châu Âu (tăng 34,9%), châu Á (tăng 20,9%), châu Úc (tăng 13,7%), châu Mỹ (tăng 8,5%), châu Phi (tăng 4,7%).
Các thị trường lớn ở châu Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, trong đó có Trung Quốc (tăng 43,9%), Ấn Độ (tăng 42,9%), Nhật Bản (tăng 17,1%). Các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt như: Philippines (tăng 92,2%), Campuchia (tăng 50,4%), Lào (tăng 32,8%), Indonesia (tăng 14,2%), Malaysia (tăng 13,7%), Singapore (tăng 11,1%), Thái Lan (tăng 8,5%).
Đặc biệt, thị trường ở châu Âu chứng kiến kết quả tăng trưởng tốt, trong đó thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng rất nhanh (tăng 173%), nhờ tác động tích cực từ chính sách miễn thị thực và hiệu quả triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường này trong thời gian qua.
Các thị trường chính ở châu Âu đều ghi nhận mức tăng tốt như: Pháp (tăng 22,6%), Anh (tăng 21,7%), Đức (tăng 17,5%). Bên cạnh đó là Ba Lan (tăng 46%), Italia (tăng 22,3%), Na Uy (tăng 19,8%), Hà Lan (tăng 18,3%), Bỉ (tăng 17,9%), Thụy Điển (tăng 17%), Thụy Sỹ (tăng 15,8%).