Trong đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 38.576 tỷ đồng - giảm 36,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do không còn ghi nhận doanh thu từ hoạt động bán lẻ, và ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động sản xuất tăng mạnh đã bù đắp một phần cho sự suy giảm.
Nếu loại doanh thu lĩnh vực bán lẻ trong nửa đầu năm 2019 và giả định giao dịch bán buôn được ghi nhận vào doanh thu thuần để so sánh tương đương, doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 5,4% so với cùng kỳ mặc dù phải chịu nhiều ảnh hưởng do Covid -19.
Lợi nhuận trước thuế đạt 6.085 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.354 tỷ đồng.
Tại ngày 30-6, tổng tài sản Vingroup đạt 429.573 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 123.664 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,4% và 2,6% so với cuối năm 2019.
Doanh thu bán lẻ bất động sản đạt 23.461tỷ đồng, giảm 31,4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tổng doanh thu chuyển nhượng bất động sản (bao gồm bán buôn lô lớn - được ghi nhận như thu nhập tài chính) trong kỳ đạt tổng cộng 34.439 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đạt 3.156 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, do các gói hỗ trợ giảm tiền thuê cho khách thuê gặp khó khăn do Covid-19.
Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí đạt 2.611 tỷ đồng, giảm 37,9% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động sản xuất đạt 6.159 tỷ đồng, tăng 184,5% so với cùng kỳ năm trước, do trong năm 2019 doanh thu bán ô tô bắt đầu được ghi nhận từ tháng 6.
Trong quý II, Vinhomes đẩy nhanh tiến độ và ra mắt sớm website bán hàng trực tuyến Vinhomes Online ngày 9-4 giúp giảm bớt tác động từ các lệnh giãn cách xã hội, do các giao dịch có thể được tiến hành qua website thay vì phải gặp mặt trực tiếp.
Doanh số quý II ghi nhận tốc độ phục hồi tốt so với quý I. Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với 79 TTTM đang hoạt động tại 43 tỉnh thành, tổng diện tích sàn bán lẻ gần 1,6 triệu m2.
Ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, các TTTM đã nhanh chóng đông khách trở lại. Tính riêng tháng 6, số lượt khách đến các TTTM của Vincom Retail tại Hà Nội và TPHCM đã đạt mức 75-95% số lượt khách tháng 1, thời điểm trước khi có lệnh giãn cách xã hội.
Tính đến ngày 1-7, Vinpearl đã mở cửa lại 28/33 cơ sở khách sạn và toàn bộ các cơ sở vui chơi giải trí. Nhờ triển khai chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Yêu du lịch, yêu Vinpearl” thông qua nhiều gói du lịch hấp dẫn, cùng với việc khai trương VinWonders Phú Quốc - công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, Vinpearl đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ về số lượt khách. Số đêm phòng bán trong tháng 6 đã tăng gần gấp đôi so với tháng 5.
Trong lĩnh vực sản xuất, VinFast tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 5 và tháng 6 như “Đổi cũ lấy mới”, “Siêu ưu đãi tháng 5” hay “Trước bạ 0 đồng”. Qua đó, doanh số xe VinFast Fadil và Lux A2.0 lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng, lần lượt chiếm vị trí số một trong phân khúc xe hạng A và xe hạng sang.
VinFast cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và bảo hành, bảo dưỡng với tổng cộng 42 showroom/xưởng dịch vụ và 22 đại lý ủy quyền cho ôtô và 42 showroom/xưởng dịch vụ và 49 đại lý ủy quyền cho xe máy điện.
VinSmart tiếp tục giữ vững thị phần thuộc top 3 thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý II. VinSmart cũng đã cho ra mắt thêm mẫu điện thoại phổ thông Star 4 và phát triển thành công mẫu điện thoại Vsmart Aris 5G, trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G.