Không góp mặt tại World Cup lần này, nhưng Trung Quốc là 1 trong 7 nhà tài trợ chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), hiện diện trên các màn ảnh quảng cáo qua tập đoàn địa ốc Wanda (Vạn Đạt), điện thoại thông minh Vivo, hãng sản xuất màn hình tivi Hisense (Hải Tín) và hãng sữa Mengniu (Mông Ngưu).
Theo ước tính, Vạn Đạt chi ra 102 triệu EUR cho FIFA để bước vào câu lạc bộ rất khép kín của các nhà tài trợ quan trọng nhất cho FIFA. Hải Tín, Mông Ngưu và Vivo, mỗi hãng được quyền hiện diện trong suốt 64 trận đấu mùa bóng 2018 sau khi nộp cho FIFA 68 triệu EUR. Bên cạnh đó, thương hiệu Mông Ngưu đang cần tô điểm lại hình ảnh với hơn một tỷ người tiêu dùng trong nước sau vụ tai tiếng sữa cho trẻ sơ sinh bị nhiễm melamine cách đây vài năm. Hơn nữa, hãng này chỉ quen thuộc với khách hàng trong nước và Mông Ngưu cần tiến đến gần hơn với các thị trường quốc tế từ Nga cho tới Morocco, Argentina, Bồ Đào Nha… Vì vậy Mông Ngưu đã chi ra một số tiền không nhỏ (con số không được công bố chính thức) mời danh thủ Lionel Messi quảng cáo cho sản phẩm của hãng này. Messi đứng giữa, bên trái là những chai sữa đủ loại, tay cầm một hộp sữa của Mông Ngưu và bên tay phải là logo Russia 2018.
Về phần hãng sản xuất điện thoại thông minh Vivo, tờ Financial Times tiết lộ Vivo đã chi 400 triệu EUR ký hợp đồng độc quyền với FIFA trong 6 năm, cho World Cup tại Nga năm nay và ở Qatar năm 2022. Theo đánh giá của ông Matthieu David Experton, Giám đốc Daxue Consulting, chuyên cố vấn cho khách hàng về thị trường Trung Quốc, đây là thương vụ rất có lời. Chẳng hạn, năm 2016, Hải Tín đã tài trợ cho cúp bóng đá châu Âu UEFA EURO 2016. Sau mùa bóng năm ấy, số lượng màn hình với logo của Hải Tín bán ra tăng tới 65%.

Còn hãng nước ngọt Coca Cola của Hoa Kỳ là đối tác lâu đời của mỗi ấn bản World Cup. Từ tháng 9-2017, nhãn hiệu này đã khởi động chương trình Trophy Tour để giới hâm mộ đến gần được hơn với những chai/lon nước ngọt màu đỏ và với chiếc cúp mà chỉ có các nhà vô địch và nguyên thủ quốc gia mới được đụng tay vào. Xuất phát từ thủ đô Moscow, Coca Cola đưa chiếc cúp vàng đi vòng quanh nước Nga, rồi qua 50 quốc gia ở khắp toàn cầu trước khi trở về lại Nga 1 tháng trước lễ khai mạc. Ở World Cup 2014, Trophy Tour đã dừng lại tại 90 chặng trong 267 ngày, với 1,3 triệu người hâm mộ đã đến gần và được chụp ảnh bên cạnh tác phẩm nghệ thuật này. Mỗi chặng không biết bao nhiêu lon nước ngọt của hãng đã được tặng không, với hy vọng họ sẽ là những khách hàng trung thành tương lai.
Nhìn các nhà cung cấp quần áo, giày thể thao cho các cầu thủ của 32 đội tuyển, Adidas đã nắm phần thắng trong tay. 12 đội thi đấu khoác lên mình những chiếc áo thương hiệu đến từ Đức, trong đó có đội tuyển Đức cùng những đội bóng lẫy lừng khác của châu Âu như Tây Ban Nha và cả đội chủ nhà Nga... Tại Nga năm nay, tập đoàn của Đức đã lật ngược thế cờ, khi Nike chỉ trang bị cho 10 đội tuyển quốc gia, ít hơn Adidas 2 quốc gia. Trong khi đó 4 năm trước, World Cup tại Brazil, Adidas thua Nike khi hãng đồ thể thao của Hoa Kỳ đầu tư gấp 4 lần so với tập đoàn của Đức.