Theo hình thức này, doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại Hội chợ, và kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số. Đặc biệt, các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm thực tế một cách toàn vẹn.
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức gian hàng chung thiết kế bắt mắt, đảm bảo các công năng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ, lắp đặt các thiết bị (máy tính, đường truyền internet, phần mềm công nghệ thông tin, phiên dịch…) để doanh nghiệp tại Việt Nam có thể dễ dàng kết nối, đàm phán giao dịch trực tuyến với doanh nghiệp Trung Quốc.
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, khu gian hàng theo mô hình "Triển lãm từ xa" của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút số lượng lớn khách tham quan và giao dịch, đồng thời đã quảng bá hiệu quả hình ảnh các sản phẩm, thương hiệu chất lượng và có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết mô hình "Triển lãm từ xa" là giải pháp phù hợp và hiệu quả, để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, duy trì và mở rộng các hoạt động xuất khẩu, cũng như tham gia vào các kênh phân phối tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid 19".
Cục Xúc tiến thương mại cho biết sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình “Triển lãm từ xa” tại một số hội chợ có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc, là Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021), Hội chợ Hoa quả quốc tế Quảng Châu 2021 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2021) diễn ra từ tại thành phố Thượng Hải.