2 nhà mạng chính thức được cấp phép thí điểm Mobile money

(ĐTTCO) – Sau thời gian chờ đợi, MobiFone và VNPT đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trên phạm vi toàn quốc, thời gian thí điểm đến ngày 18-11-2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Mobifone, ngày 18-11-2021, NHNN đã ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Như vậy, MobiFone đã trở thành nhà mạng di động đầu tiên được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile money trên phạm vi toàn quốc, thời gian thí điểm đến ngày 18-11-2023.

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.

Với việc được NHNN chấp thuận cho phép thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile money, MobiFone sẽ khẩn trương, nhanh chóng hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng để có thể cung cấp dịch vụ tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng công bố, bắt đầu từ ngày 19-11-2021, VNPT sẽ tiếp cận và hướng dẫn khách hàng đủ điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile money. Hiện nay, VNPT phục vụ hơn 30 triệu khách hàng di động. 

VNPT cho biết, các thuê bao VinaPhone chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể nạp, rút tiền, thanh toán tiêu dùng nhỏ lẻ, thanh toán trực tuyến và chuyển tiền bằng tài khoản Mobile money. Khách hàng có thể đến các điểm kinh doanh Mobile money của VNPT và đối tác trên toàn quốc để nạp, rút tiền, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua mã QR. Ứng dụng VNPT Pay có sẵn trên các chợ ứng dụng hoặc người dùng có thể sử dụng qua tin nhắn điện thoại ngay cả khi không có 3G/4G. 

Theo VNPT, hệ sinh thái dịch vụ của đơn vị này hiện nay đã rất đầy đủ, ngoài các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin còn có giải trí, giáo dục, y tế, dịch vụ công, các dịch vụ tài chính. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt cho các nhu cầu thường xuyên, giá trị nhỏ với tài khoản Mobile money, thông qua mã QR tại các cửa hàng, các trang thương mại điện tử, các ứng dụng trên mạng…

Các tin khác