
Tính đến hết ngày 30-6, tổng tài sản của ABBANK đạt 204.851 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm; huy động từ khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng, tăng 36% so với đầu năm.
Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với đầu năm, sự tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân là phân khúc chiến lược.
Lợi nhuận trước thuế tại cuối quý II của ABBANK đạt 1.669 tỷ đồng, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả kinh doanh 6 tháng đến từ sự tăng trưởng đồng loạt của các hoạt động cốt lõi như thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ 2024. Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý II theo đó được cải thiện đáng kể, thể hiện thông qua chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.
Tính đến hết 30-6, ABBANK đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng 865 tỷ đồng; nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,9%, tiếp tục duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11 của Ngân hàng Nhà nước.
Chất lượng vốn của ABBANK cũng tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn tuân thủ trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%.
Trong quý II, hoạt động mảng NH số của ABBANK tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng. Nền tảng NH số thế hệ mới ABBANK (thay cho AB Ditizen trước đó) chính thức được giới thiệu rộng rãi tới thị trường kèm theo nhiều tính năng sáng tạo, trong đó nổi bật là tính năng ABBY Family giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con trong hành trình quản lý tài chính cá nhân.
Ghi nhận tại mảng khách hàng doanh nghiệp (KHDN), nền tảng NH số ABBANK Business tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với ABBANK trong 6 tháng đầu năm. Theo thống kê, 80% giao dịch của KHDN tại ABBANK được thực hiện online giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian vận hành cho đội ngũ kinh doanh trực tiếp.
Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK, nhận định: “Kết quả này đến từ việc NH đang phát huy tốt các yếu tố nội lực và hiệu quả từ sự cải tổ quyết liệt bộ máy hoạt động. Trong nửa cuối năm, ABBANK đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh ở cả tín dụng, huy động và dịch vụ, với lợi nhuận trước thuế dự kiến vượt kế hoạch 1.800 tỷ đồng".
Vấn đề thực thi phát triển bền vững ESG cũng được ABBANK đầu tư nghiêm túc với việc thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG từ đầu năm. Ngay sau đó, ABBANK ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đồng hành triển khai các sáng kiến kinh doanh và phụng sự xã hội có chiều sâu, tạo tác động lâu dài cho cộng đồng, bao gồm: Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED Group), Hệ thống Y tế 315, và mới đây là việc khởi động chương trình "Nâng cao năng lực về NH xanh" với sự đồng hành, tư vấn của ADB và PwC.
Đây không chỉ là chiến lược dài hạn, mà một lần nữa khẳng định hành động mạnh mẽ của ABBANK trong việc triển khai các mục tiêu về phát triển bền vững tại Việt Nam.