Đây là trung tâm thương mại thứ 8 của AEON tại Việt Nam và là trung tâm thương mại đầu tiên của thương hiệu này tại ĐBSCL. Theo kế hoạch, AEON Việt Nam sẽ tổ chức lễ khai trương trung tâm thương mại này vào ngày 4-10.
Ông Tezuka Daisuke, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết AEON Tân An tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch Hùng Vương. Vị trí liền kề Quốc lộ 1A và chỉ cách khoảng 1 km so với đường cao tốc TPHCM - Trung Lương. Vị trí tiếp giáp các tỉnh thuộc ĐBSCL và kết nối với nhiều khu dân cư lân cận, trung tâm thương mại mới này kỳ vọng sẽ phục vụ không chỉ cư dân phường Long An mà còn cả cư dân từ các tỉnh thành lân cận.
Với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, diện tích sàn khoảng 27.000m², AEON Tân An hướng tới phục vụ khu vực dân cư trong bán kính khoảng 15 phút lái xe, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của cộng đồng trong phạm vi dân cư vừa phải.

''Trung tâm thương mại không chỉ hội tụ đa dạng dịch vụ và phong cách sống xanh, mà còn tinh tế hòa quyện nét phóng khoáng, hào sảng của vùng đồng bằng sông nước với hơi thở tươi mới, hiện đại. Tất cả được gìn giữ trong sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, góp phần vun đắp mối gắn kết hài hòa cùng cộng đồng địa phương'', ông Tezuka Daisuke nói.
Được biết, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2014. Tính đến nay, tập đoàn đã triển khai 8 trung tâm thương mại với 150 cửa hàng trực thuộc. Tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD. Theo ông Tezuka Daisuke, AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược bên cạnh Nhật Bản, nên đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam lên gấp ba lần mức hiện tại.