Công ty cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) vừa thông báo sẽ chính thức mở lại dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ tại TP.HCM từ 12 giờ trưa 18.8. Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận, thời gian nhận đơn hàng từ 6 - 17 giờ trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18 giờ mỗi ngày theo đúng quy định.
Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Vì tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM còn phức tạp, Be khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ an toàn.
Trong 3 tháng qua, Be đã triển khai hàng loạt biện pháp hỗ trợ cho tài xế thông qua loạt chương trình như đảm bảo doanh thu, khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng; hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động, từ xe 4 bánh sang xe 2 bánh; có những quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn, trong khu cách ly với ngân sách 3 - 10 triệu đồng mỗi người. Đồng thời, làm việc với các ngân hàng thương mại để giảm nợ các khoản vay của tài xế.
Trước đó, ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng cung cấp dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM từ 10 giờ ngày 27.7, sau khi UBND TP ban hành văn bản khẩn chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch tăng cường.