Từ khóa: #Bến cóc

Tình trạng xe dù, bến cóc: Không thể không xử lý

Tình trạng xe dù, bến cóc: Không thể không xử lý

(ĐTTCO)-Theo thống kê của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, sản lượng của các tuyến cố định đã giảm từ 35-40%, công suất của bến xe giảm từ 18-30%. Nhiều doanh nghiệp đang có kế hoạch bỏ tuyến và chuyển sang “chạy dù” nếu như tình trạng này không được giải quyết triệt để. 
Mô hình tăng trưởng đóng vai trò quyết định đến phương thức và biện pháp lựa chọn thứ tự ưu tiên trong khai thác, huy động và sử dụng từng loại nguồn lực.

Sử dụng nguồn lực hiệu quả, GDP có thể tăng trưởng 9-10%

(ĐTTCO)- Huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực là vấn đề cốt lõi trong cải cách kinh tế Việt Nam. Nếu sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực, Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng tới 9-10% mỗi năm, tương đương Nhật Bản và Hàn Quốc trong thời kỳ kinh tế cất cánh.