Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TPHCM và ĐBSCL

(ĐTTCO) - Chương trình nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TPHCM và ĐBSCL

Sáng ngày 17-9, tại TPHCM đã diễn ra buổi Kick-off công bố trang bình chọn và hướng dẫn bình chọn chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh,thành ĐBSCL năm 2024. Chủ để của chương trình năm nay là "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình".

Chương trình có sự tham gia của 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách, các điểm đến du lịch trong phạm vi TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Thời gian diễn ra chương trình được chia thành 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn.

Giai đoạn 2: Đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn.

Giai đoạn 3: Tổ chức bình chọn và các hoạt động vệ tinh, hưởng ứng chương trình bình chọn.

Giai đoạn 4: Xét chọn và tổ chức Gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Phương pháp bình chọn được thực hiện bằng 2 hình thức. Cụ thể, bình chọn từ Hội đồng chuyên môn thông qua phiếu bình chọn và các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn; bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

Theo quy định, Hội đồng chuyên môn chiếm 70%; 30% bình chọn còn lại được tính từ bạn đọc và khách du lịch. Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn và công chúng.

Theo Ban tổ chức, chương trình góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Các tin khác