Vẫn còn hơn một tháng nữa mới đến cuối năm - thời điểm bùng nổ các chương trình khuyến mại, nhưng hiện nay nhiều nhà mạng đã liên tục tung ra các chính sách chiều lòng thuê bao.
Beeline được coi là mạng di động dẫn đầu cho đợt chạy đua này khi khuấy đảo thị trường viễn thông bằng việc tung ra loại điện thoại với giá siêu rẻ chỉ 149.000 đồng kèm theo một sim với tài khoản gọi nội mạng lên tới 1 tỷ đồng. Thời gian áp dụng khuyến mại cho khách hàng lên tới 10 năm.
Ngay từ khi mới ra đời, chính sách này của Beeline được xem như một “quả bom” dội xuống thị trường viễn thông đang có phần trầm lắng khiến cho khách hàng sục sôi lùng mua ráo riết. Gói cước 1 tỷ đồng của Beeline đã bị bộ TT-TT “tuýt còi”.
Từ giữa tháng 10, VinaPhone tiến hành kích cầu người tiêu dùng bằng nhiều ưu đãi “khủng” cho hàng loạt các dịch vụ gia tăng: cơ hội “trúng lớn, thưởng nhiều” với dịch vụ Smartlink Topup, miễn phí cước cả tháng cho thuê bao sử dụng Infoplus…
Mới đây, nhà mạng này cũng tung ra chương trình khuyến mại “Talk More - Thỏa sức gọi không giới hạn”, triển khai từ nay đến hết ngày 25-11-2011 dành cho các thuê bao trả trước đang hoạt động trên toàn quốc. Vietnamobile cũng có chính sách tương tự khi phát triển dịch vụ MaxiTalk, chỉ 5.000 đồng nói thoải mái trong 2 ngày.
Không chịu kém cạnh, “đại gia” MobiFone lập tức tung ra chương trình “Vui nhắn tin - Ring 200 triệu”. Chỉ cần nhắn tin theo một cú pháp đơn giản, tất cả các thuê bao không phân biệt trả trước hay trả sau của nhà mạng này đều có cơ hội trúng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng, số lượng tin nhắn không giới hạn.
Càng về cuối năm, càng nhiều dịp lễ tết, cuộc chạy đua khuyến mại của các mạng viễn thông sẽ càng quyết liệt. Tuy nhiên, cũng giống như mọi năm, xu thế chung mà các “đại gia” lẫn “tiểu gia” áp dụng sẽ vẫn là tặng 100% giá trị thẻ nạp, tổ chức các chương trình “ngày vàng”, các chương trình khuyến mại để khuyến khích gọi, nhắn tin nội mạng.
Dù vậy, cũng không thể loại trừ một số nhà mạng sẽ vẫn mạnh tay khuyến mại, thậm chí bán phá giá dịch vụ hoặc tung ra các chương trình “gây sốc”. Nếu điều này xảy ra sẽ vô hình “cuốn” các nhà mạng khác phải chạy theo cuộc đua này, phá vỡ cấu trúc thị trường và trong cuộc đua này, có lẽ chỉ có khách hàng là được lợi.