Đơn vị thi công cũng sẽ bố trí phân làn, luồng, cảnh báo các phương tiện giao thông tại mỗi điểm xử lý để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn khi qua cầu.
Những vị trí cần xử lý võng, lún có tổng chiều dài khoảng 200 m, nằm tại các khu vực trước và sau khối hợp long giữa các trụ tháp T28, T29, T30 của cầu.
Trước đó, sau thông tin một số lái xe phản ánh về tình trạng không êm thuận khi qua cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện quan trắc, kiểm tra kỹ thuật cầu Bạch Đằng để làm rõ.
Sau khi kiểm tra, quan trắc, chủ đầu tư và các đơn vị giám sát, thiết kế đã xác định nguyên nhân dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng do quá trình khống chế độ vồng sau khi đưa vào hoạt động có tải, tạo ra độ vênh tại các khối hợp long cầu.
Việc này đã được bộ phận kỹ thuật, giám sát cầu dự báo, kiểm soát và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình có trước của chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật. Điều này không ảnh hưởng đến kết cấu kỹ thuật của cầu, cũng như đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.