Cụ thể, PNJ đạt được doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tháng 7 là 2.364 tỷ đồng (giảm 5,8% so với cùng kỳ) và 85 tỷ đồng (tăng 6,7%). Theo đó, luỹ kế 7 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 18.823 tỷ đồng (giảm 9,2%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.171 tỷ đồng (tăng 0,3%). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 60,4% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.
Đại diện PNJ cho biết, doanh thu trang sức bán lẻ 7 tháng đầu năm giảm nhẹ 9,9% so với cùng kỳ năm 2022 do vẫn còn nhiều yếu tố thách thức từ thị trường. Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so mức giảm của thị trường chung.
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng đầu năm giảm 31,3% so với cùng kỳ do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. Tuy nhiên, kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới, doanh thu vàng 24K trong 7 tháng tăng 1,2%.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 7 tháng đạt 18,7% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động 7 tháng năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 56,6% năm 2022 lên mức 57,2% do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.