Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 50 phút, tại km225+800, một khối lượng đá trên bờ taluy dương đã sạt lở, làm tràn xuống mặt đường gây cản trở các phương tiện lưu thông qua đèo Prenn.
Các phương tiện lưu thông qua điểm sạt lở chiều 1-4. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Các công nhân khẩn trương dọn dẹp đá văng ra mặt đường. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Bờ taluy trên đèo Prenn có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Một vị trí sạt lở chưa được dọn dẹp. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng đến giải phóng hiện trường, di dời phần đá ra khỏi mặt đường.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại trên đèo Prenn, lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng để các phương tiện đi một bên đường qua khu vực có nguy cơ sạt lở cao.
Lực lượng chức năng phân luồng phương tiện di chuyển sang một làn đường để đảm bảo an toàn. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Đèo Prenn là công trình giao thông cấp III miền núi, có chiều dài khoảng 7,37km, điểm đầu kết nối với cao tốc Liên Khương - Prenn (chân đèo Prenn), điểm cuối tại nút giao vào bến xe Đà Lạt.
Ngày 10-2-2023 đèo Prenn được nâng cấp mở rộng từ 2 lên 4 làn xe. Đầu năm 2024, tuyến đường đèo hoàn tất nâng cấp và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, đặc biệt là giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông trong các ngày cao điểm lễ, tết tại khu vực cửa ngõ Đà Lạt.
Dự án trên do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư; Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả và Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả là nhà thầu thi công.