Dịch Covid kéo dài, Thế Giới Di Động sốt ruột mang hàng hóa lên sàn thương mại điện tử

(ĐTTCO) -Thế Giới Di Động quyết định đưa hàng hóa lên bán ở Shopee, Lazada, Tiki, để tối ưu hóa mảng kinh doanh online khi tình hình dịch Covid-19 kéo dài, doanh thu và lợi nhuận trong tháng 8 giảm lần lượt 25% và 32%.
Gần 2.000 cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa trong tháng 8 khiến doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm mạnh.
Gần 2.000 cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa trong tháng 8 khiến doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm mạnh.
Chia sẻ về quyết định này, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi. Đặc biệt là hành vi mua sắm, khi mà nhiều cửa hàng, siêu thị phải đóng cửa theo Chỉ thị 16. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng lên rất nhiều.
“Bà nội trợ trước nay chỉ quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh mẽ trong thời gian tới”, ông Hiểu Em nói
Vì vậy mà dù đang sở hữu 2 website bán hàng mạnh, Thế Giới Di Động cho rằng vẫn chưa bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, việc kinh doanh và lượt truy cập của các sàn thương mại điện tử rất tốt, là cơ hội để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Đáng chú ý là dù đưa hàng lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phụ trách, nhằm giữ được chất lượng dịch vụ vốn là thế mạnh của Thế Giới Di Động.

Báo cáo tài chính của Thế Giới Di Động cho thấy trong khoảng thời gian từ tháng 1-2021 đến tháng 4-2021, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh thu online của chuỗi điện thoại và điện máy trung bình 730 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi dịch diễn ra, từ tháng 5 đến tháng 8-2021, doanh thu online liên tục tăng, đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.

Vì vậy, Thế Giới Di Động quyết định tập trung hơn cho mảng online, và bắt đầu đưa hàng lên bán tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki ngay trong tháng 9.

Dịch Covid kéo dài, Thế Giới Di Động sốt ruột mang hàng hóa lên sàn thương mại điện tử ảnh 1 Nguồn: MWG
Tuy nhiên, một lý do quan trong khác khiến doanh nghiệp này đầu tư mạnh cho thương mại điện tử là dịch Covid-19 kéo dài, hàng ngàn cửa hàng phải đóng cửa theo quy định giãn cách xã hội khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Thống kê trong tháng 8, Thế Giới Di Động phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế gần 2.000 cửa hàng điện thoại, điện máy, chiếm gần 70% tổng số cửa hàng.

Chính vì vậy mà tháng 8, doanh thu thuần của Thế Giới Di Động chỉ ghi nhận 6.509 tỷ đồng, giảm gần 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 32%, chỉ đạt 222 tỷ đồng. Đây là tháng có doanh số thấp nhất từ đầu năm.

Tuy nhiên, các giao dịch online trong tháng 8 đã đem lại hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và chiếm 30% tổng doanh thu của cả 2 chuỗi điện máy và điện thoại.

Trong tháng 9, doanh thu online tiếp tục tăng mạnh, với dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với trước dịch.

Dự kiến trong 6 tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/tháng từ sàn thương mại điện tử.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin khác

Các nhà khoa học PGS. Svetlana Mojsov và GS. Jens Juul Holst và GS. Daniel J. Drucker (từ phải qua) - Chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture dành cho Nhà khoa học nghiên cứu lĩnh vực mới 2023 - tiếp tục được vinh danh với Giải thưởng Breakthrough 2025 (Ảnh: photo by Michael Kovac/Getty Images for Breakthrough Prize)

Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh ở Giải thưởng Breakthrough 2025

(ĐTTCO)-Nhóm các chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture 2023 vừa được vinh danh ở hạng mục Khoa học sự sống của Giải thưởng Breakthrough 2025 với công trình tiên phong khám phá vai trò của các GLP-1, nền tảng cho các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì hiệu quả, thúc đẩy các liệu pháp điều trị mới đối với các bệnh thoái hóa thần kinh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào kết quả đàm phán

Doanh nghiệp kỳ vọng vào kết quả đàm phán

(ĐTTCO) - Nhiều doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành xuất khẩu như dệt may, thủy sản, đồ gỗ bày tỏ sự hoang mang, choáng váng, bất ngờ khi nghe mức thuế đối ứng 46% mà Mỹ áp lên các sản phẩm của Việt Nam. 

Vietjet thắng lớn tại Asia Pacific Loyalty Awards 2025

Vietjet thắng lớn tại Asia Pacific Loyalty Awards 2025

(ĐTTCO) – Chương trình khách hàng thân thiết của Hãng hàng không Vietjet - Vietjet Sky Joy đã xuất sắc giành giải thưởng "Best Use of Digital Technology" tại Asia Pacific Loyalty Awards 2025, tổ chức tại Melbourne, Australia.

Doanh nghiệp TPHCM quan tâm thị trường Lào

Doanh nghiệp TPHCM quan tâm thị trường Lào

(ĐTTCO) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cùng với Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng tỉnh Savannakhet, tổ chức triển lãm TPHCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần 5.

HĐQT và Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2025 - 2030 ra mắt ĐHĐCĐ

Ông Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines

(ĐTTCO) - Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, chính thức đánh dấu sự tham gia trực tiếp của T&T Group vào bộ máy quản trị điều hành của hãng hàng không du lịch này.

Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc

Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc

(ĐTTCO) - Ngày 1-4, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 914⁄QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá (CBPG) tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc.

Singapore chấp nhận nhập khẩu trứng gia cầm Việt Nam

Singapore chấp nhận nhập khẩu trứng gia cầm Việt Nam

(ĐTTCO) - Việc xuất khẩu sang thị trường Singapore cũng là bước đà để các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tiếp cận thị trường, mở rộng chuỗi cung ứng tới các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

FE CREDIT trở lại ‘đường đua’ tăng trưởng lợi nhuận

FE CREDIT trở lại ‘đường đua’ tăng trưởng lợi nhuận

(ĐTTCO) - Năm 2024, FE CREDIT đạt lợi nhuận trước thuế gần 515 tỷ đồng, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn tái cơ cấu. Đây là động lực để FE CREDIT duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững trong năm 2025.

3. Các kỹ sư nghiên cứu thí nghiệm, thử nghiệm sản phẩm

Thaco Industries đẩy mạnh hoạt động R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “all-in-one”

(ĐTTCO)-Là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, Thaco Industries đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), hoàn thiện chuỗi giá trị “All-in-one”, thực hiện chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.