Người dùng Microsoft trên toàn thế giới, bao gồm cả các ngân hàng, đã báo cáo tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng sau khi công ty cho biết họ đang dần khắc phục sự cố ảnh hưởng đến quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của Microsoft 365.
Báo cáo từ các hãng tin ở Úc cho biết các dịch vụ ngân hàng đã bị gián đoạn do mất quyền truy cập vào hệ thống máy tính.
Các ngân hàng New Zealand cũng cho biết họ đang ngoại tuyến.
Các đợt ngừng hoạt động ở Úc được báo cáo bao gồm các ngân hàng NAB, Commonwealth và Bendigo.
Microsoft 365 đã đăng trên X (trước đây là Twitter) rằng công ty đang "làm việc để định tuyến lại lưu lượng truy cập bị ảnh hưởng đến các hệ thống thay thế nhằm giảm bớt tác động theo cách phù hợp hơn" và rằng họ đang "quan sát thấy xu hướng tích cực về tính khả dụng của dịch vụ".
Ngân hàng lớn nhất Nam Phi, Capitec, cho biết họ bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngừng hoạt động toàn cầu.
Nó thông báo: “Do sự cố không mong muốn với một nhà cung cấp dịch vụ quốc tế, chúng tôi hiện đang gặp phải tình trạng gián đoạn dịch vụ trên toàn quốc. Lưu ý: Thanh toán thẻ & ATM Capitec đang hoạt động và tài khoản của bạn vẫn được bảo mật. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này."