"Chuỗi cung ứng đang rơi vào tình trạng gay go", Simon nói trong chương trình "Mornings with Maria" hôm thứ Sáu (05/11). "Chỉ có điều là chúng ta sẽ không sửa chữa được ngay. Sẽ mất một thời gian."
Nhận xét của Simon được đưa ra khi hơn 80 thành viên Hạ viện yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg thực hiện một chương trình cho phép tài xế xe tải dưới 21 tuổi băng qua các tuyến đường của tiểu bang. Theo Hạ nghị sĩ Dusty Johnson, R-S.D., Chương trình thử nghiệm có thể bổ sung thêm 3.000 tài xế vào lực lượng lao động.
Mặc dù nó có thể là một "sáng kiếntốt", nhưng "bản thân [chính sách] đó sẽ không giải quyết được vấn đề", cựu Giám đốc điều hành nói với FOX Business.
Simon giải thích thêm: “Có lẽ những người này đang làm việc ở một nơi khác, vì vậy nếu họ thay đổi công việc của mình để lái một chiếc xe tải liên bang, điều đó có thể gây ra sự chênh lệch lao động ở một nơi khác.
Theo Simon, nhu cầu tiêu dùng sau đại dịch và tình trạng thiếu lao động trên diện rộng là nguyên nhân chủ yếu gây ra "giai đoạn khó khăn" trong chuỗi cung ứng. Ông dự đoán tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm nay.
“Tôi nghĩ rằng vài tháng tới sẽ khá tồi tệ,” ông thừa nhận. "Bạn sẽ thấy những người như Amazon, Walmart, những ông lớn phải tìm mọi cách để hoàn thành công việc. Nhưng tôi nghĩ rằng căng thẳng sẽ nằm ở những người kinh doanh nhỏ, những người không có đủ nguồn lực như các nhà bán lẻ lớn làm.”
Simon cho biết ông hy vọng các tập đoàn sẽ có một khởi đầu thuận lợi trong việc giảm bớt căng thẳng của chuỗi cung ứng.
Ông nói: “Giờ đây tôi lạc quan về các công ty lớn trong lĩnh vực bán lẻ – những người có khả năng và nguồn lực để thu hút lao động và có vốn để thực hiện những công việc như cơ giới hóa và tự động hóa trung tâm phân phối – sẽ giúp làm dịu cuộc khủng hoảng này.”