Facebook nới lỏng các hạn chế với quảng cáo tiền điện tử

(ĐTTCO) – Meta (Facebook) đang mở cửa cho nhiều nhà quảng cáo tiền điện tử hơn trên nền tảng của mình, tạo cơ hội cho các công ty tiếp thị các sản phẩm kỹ thuật số.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Meta cho biết sẽ tăng số lượng giấy phép quy định được chấp nhận từ 3 lên 27 và chính sách cập nhật có hiệu lực ngay lập tức. Điều này có nghĩa là nhiều ứng dụng chạy quảng cáo tiền điện tử sẽ được chấp nhận hơn.

Những chính sách thay đổi được phản ánh trong mục Nội dung bị hạn chế, phần 10 – “Sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử” của chính sách quảng cáo trên Facebook.

Công ty cho biết chính sách cập nhật được đưa ra trong bối cảnh tiền điện tử tiếp tục phát triển và ổn định, đồng thời có nhiều quy định của chính phủ thiết lập các quy tắc rõ ràng hơn cho lĩnh vực này, đặt ra những trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng hơn cho ngành.

Trước khi có những thay đổi mới này của Meta, các nhà quảng cáo thường được yêu cầu gửi đơn đăng ký bao gồm giấy phép cũng như một số tài liệu để chứng minh tính đủ điều kiện của họ.

Tuy nhiên, với thông báo mới, các công ty giờ đây sẽ chỉ được Meta yêu cầu nộp một trong 27 giấy phép được liệt kê từ khắp nơi trên thế giới. Trong số các giấy phép được chấp nhận, có BitLicense do Bang New York và Cơ quan cấp phép hành vi tài chính của Vương quốc Anh (FCA) cấp.

Meta cho biết sự thay đổi này sẽ giúp các chính sách của họ liên quan đến tiền điện tử trở nên công bằng và minh bạch hơn, đồng thời mang đến cho nhiều công ty cơ hội phát triển và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các nhà quảng cáo đã được phê duyệt trước đây sẽ không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật. Nhưng như đã đề cập trước đó, Meta sẽ luôn yêu cầu phê duyệt lại bằng văn bản đối với: Nền tảng và sàn giao dịch tiền điện tử; dịch vụ cho vay và cho vay tiền điện tử; ví tiền điện tử; cơ sở hạ tầng để khai thác tiền điện tử.

Các tin khác