Ngày 30-7-2021, NHNN ban hành công văn số 5517 NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ.
Nội dung công văn nêu, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ CMTC & BTĐT cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ CMTC & BTĐT cho các giao dịch chuyển khoản liên NH 24/7 so với mức phí đang áp dụng. Thời gian áp dụng từ ngày 1-8-2021 đến 31-12-2021.
Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài (TCTD) điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên NH 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm; khuyến khích các TCTD thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 1-8-2021 đến hết ngày 31-12-2021.
Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của TCTD chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình (loại phí giảm, mức giảm phí, khách hàng giảm phí,..) đảm bảo loại phí, mức giảm phí và thời gian áp dụng đáp ứng yêu cầu nêu tại điểm 1 Công văn này; báo cáo Thống đốc NHNN về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí (thông qua Vụ Thanh toán) trước ngày 15-8-2021 để tổng hợp và theo dõi.