Từ khóa: #Hàng xuất khẩu

Agribank dành 25.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất khách hàng xuất, nhập khẩu

Agribank dành 25.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất khách hàng xuất, nhập khẩu

(ĐTTCO)-Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh ra thị trường quốc tế, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ Khách hàng xuất, nhập khẩu năm 2023 cung cấp nguồn vốn dồi dào và linh hoạt với quy mô lên tới 25.000 tỷ đồng.
Xuất khẩu cá tra có thể phục hồi dần từ quý II khi bối cảnh lạm phát, kinh tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm cơ hội lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau Covid-19.

Kim ngạch xuất khẩu quý II sẽ quyết định mục tiêu cả năm 2023

(ĐTTCO) - Khép lại quý I, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực như thủy sản, dệt may, da giày, đồ gỗ… giảm mạnh. Tuy nhiên, không ít ngành hàng và doanh nghiệp (DN) đang đặt niềm tin quý II tình hình sẽ phần nào khởi sắc hơn.
Hàng Việt xuất khẩu gặp khó muốn quay về tiêu thụ nội địa không hề dễ dàng.

“Dội” thị trường ngoại, “lội” về nội không dễ

(ĐTTCO) - Lạm phát, xung đột Nga - Ukraine khiến người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới thắt chặt chi tiêu, điều này đang đẩy các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam vào một “mùa đông lạnh giá” khi đơn hàng sụt giảm nghiêm trọng. 

 Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Mỹ đã có dấu hiệu chững lại từ tháng 5, chuyển sang tăng trưởng âm từ tháng 6.

Xuất khẩu cuối năm: Nhiều ngành đối mặt nguy cơ giảm tốc

(ĐTTCO) - Theo thông lệ, quý IV hàng năm luôn là thời điểm các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam phải tăng tốc, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại các nước nhập khẩu như Mỹ, châu Âu… Thế nhưng năm nay mọi chuyện lại khác bởi khó khăn đang bủa vây nhiều mặt hàng. 
Ảnh minh họa.

USD tăng giá, áp lực xuất khẩu doanh nghiệp Việt

(ĐTTCO) - Việc đồng USD ngày càng tăng giá, về nguyên tắc sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hưởng lợi, tuy nhiên phía sau cái lợi vẫn còn nhiều mối lo. Xem ra áp lực xuất khẩu những tháng cuối năm không hề nhỏ. 
Cà phê Việt Nam rộng cửa vào thị trường châu Phi

Cà phê Việt Nam rộng cửa vào thị trường châu Phi

(ĐTTCO)-Theo thông tin từ Bộ Công Thương, châu Phi là thị trường có nhu cầu lớn về mặt hàng cà phê. Hàng năm, châu Phi dành khoảng 750 triệu USD để nhập khẩu cà phê. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường cung ứng chính.
Ảnh minh họa.

Xuất khẩu và chỉ dấu sự hồi phục

(ĐTTCO) - Việc khống chế hiệu quả các đợt bùng phát Covid-19 giúp nước ta sớm vận hành lại bộ máy kinh tế, đồng thời trở thành điểm đến hấp dẫn đón vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đã khích lệ xuất khẩu tăng ngay quý đầu năm. 
Ảnh minh họa: LONG THANH

Thị trường Mỹ rộng cửa hàng Việt

(ĐTTCO) - Hiện Mỹ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trong tương lai gần thị trường này vẫn rất tiềm năng với nhiều nhóm ngành chủ lực, nhờ quy mô dân số lớn và sức tiêu dùng cao.