Giám đốc điều hành Jeff Maggioncalda của nền tảng công nghệ giáo dục Hoa Kỳ Coursera (COUR.N) cho biết hôm thứ Năm (18/1) rằng trung bình mỗi phút có thêm một người dùng mới cho các khóa học về trí tuệ nhân tạo vào năm 2023, trong một dấu hiệu rõ ràng về việc mọi người nâng cao kỹ năng để khai thác tiềm năng bùng nổ trong lĩnh vực sáng tạo.
Công nghệ đằng sau ChatGPT của OpenAI đã gây bão trên toàn thế giới và gây ra một cuộc chạy đua giữa các công ty để tung ra phiên bản chatbot lan truyền của riêng họ.
Ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos: “Tôi muốn nói rằng điểm nóng thực sự là AI có tính sáng tạo vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều người”.
Maggioncalda cho biết Coursera đang tìm cách cung cấp các khóa học về AI cùng với các công ty đi đầu trong cuộc đua AI, bao gồm OpenAI và DeepMind của Google.
Các nhà đầu tư trước đó lo ngại rằng các ứng dụng dựa trên AI có thể tạo ra có thể thay thế các công ty công nghệ giáo dục, nhưng ngược lại, công nghệ này đã khuyến khích nhiều người nâng cao kỹ năng hơn, mang lại lợi ích cho các công ty như Coursera.
Công ty có hơn 800 khóa học AI và có hơn 7,4 triệu lượt đăng ký vào năm ngoái. Mọi học sinh trên nền tảng này đều có quyền truy cập vào trợ lý AI giống ChatGPT được gọi là "Huấn luyện viên" để cung cấp dịch vụ dạy kèm được cá nhân hóa.
Maggioncalda cho biết bot này được xây dựng bằng các mô hình ngôn ngữ lớn từ OpenAI và Gemini của Google, đồng thời cho biết thêm rằng công ty không có kế hoạch xây dựng hoặc đào tạo các mô hình của riêng mình.
"Có lẽ chúng tôi sẽ tinh chỉnh dữ liệu độc quyền dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn này”.
Coursera cũng đã sử dụng công nghệ này để dịch khoảng 4.000 khóa học bằng các ngôn ngữ khác nhau và có kế hoạch tăng cường tuyển dụng vai trò AI trong năm nay.