Hưởng ứng Tháng hành động vì người tiêu dùng

Với mong muốn bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tháng hành động vì người tiêu dùng năm 2013 từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-3.

Với mong muốn bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tháng hành động vì người tiêu dùng năm 2013 từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-3. 

 

Đến thời điểm này đã có hơn 100 điểm bán hàng của 65 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn TP Hà Nội đăng ký tham gia chương trình và cam kết thực hiện đúng 8 quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như các quy định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua sắm trong Tháng hành động.

Từ  cuối tháng 2, các hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội như Pico, Topcare, Media Mart… đã đồng loạt tham gia chương trình Tháng hành động vì người tiêu dùng bằng việc triển khai những gói khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt trên hầu hết các mặt hàng.

Điển hình là Hệ thống siêu thị điện máy Pico có kế hoạch tặng thêm thời gian bảo hành 1 năm cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng 3, phát phiếu bảo dưỡng, bảo trì miễn phí cho một số nhóm sản phẩm kể cả khách hàng không mua tại Pico, kéo dài thời gian đổi trả hàng của khách...

Hệ thống Media Mart đã đưa ra chương trình “Tháng xả hàng không lợi nhuận”, đặc biệt đối với mặt hàng gia dụng có mức giảm giá sốc lên đến 44%. Nhân viên tại siêu thị này cho biết, sau khi triển khai Tháng hành động vì người tiêu dùng, lượng khách hàng đến mua sắm mỗi ngày một đông hơn so với thời điểm sau Tết, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần.

Trong tháng 3, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cũng triển khai chương trình “11 ngày vàng” vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, sẽ giảm giá ít nhất 3% trên tổng giá trị hóa đơn thanh toán, có quà tặng cho khách hàng có số lượng nhiều, mức giảm giá có thể lên đến 15% cho các sản phẩm do Hapro sản xuất (trừ các mặt hàng bình ổn giá).

Đặc biệt trong Tháng hành động vì người tiêu dùng có Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, siêu thị Big C thực hiện hai chương trình khuyến mại: “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, “Khuyến mại như mơ - Rẻ không ngờ” cũng như treo banner tuyên truyền về 8 quyền lợi của người tiêu dùng tại siêu thị, tổ chức tư vấn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dạo qua một vòng các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, hầu hết khách hàng đều quan tâm việc các siêu thị giảm giá để kích cầu và cũng rất quan tâm đến sự nghiêm túc trong các chương trình khuyến mại, chất lượng của sản phẩm.

Đăng ký “Điểm hành động vì người dùng” với Sở Công Thương TP Hà Nội, đại diện Media Mart cho biết, thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng của khách hàng tham gia Tháng hành động vì người tiêu dùng 2013, Media Mart đã chuẩn bị kỹ càng cả về ngân sách, nguồn hàng cũng như nhân sự, cam kết thực hiện đúng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt đảm bảo 8 quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sắm tại Media Mart.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đối với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Một trong những trách nhiệm đó là phải cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa để họ có cơ sở lựa chọn sản phẩm an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Theo khẳng định của các doanh nghiệp tham gia Tháng hành động vì người tiêu dùng 2013, tổ chức các chương trình bán hàng với chính sách đặc biệt nhưng đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời thực hiện văn minh thương mại, không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng...

Các tin khác