Theo đó, KIDO sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, KIDO sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần, sau đó nâng lên từ 51-70%.
Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KIDO, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.
“Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn, dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn trong năm nay”, ông Nguyên chia sẻ.
Được biết, Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS. Các dòng sản phẩm của Thọ Phát là: bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên và dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại).
Thọ Phát sở hữu nhà máy có diện tích hơn 22.000m2 tại TPHCM, công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm. Nhà máy của Thọ Phát được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP, Codex, ISO 22000 và ISO 45001.