Theo báo cáo tài chính bán niên 2022 vừa được công bố, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng (tăng 30%), trong đó tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 1.439 tỷ đồng (tăng 53%), trong đó lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2%, ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% và hoàn thành 47,5% kế hoạch năm.
Theo KDC, có được kết quả này là nhờ tập đoàn đã tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường như: đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi); tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Đặc biệt, KDC được hưởng lợi kinh tế Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng với nhiều ngành, lĩnh vực khởi sắc. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp, các ngành hàng bắt đầu thực thi những chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp bứt tốc sau gần 3 năm ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.
Trong nửa cuối năm 2022, KDC sẽ tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại trong mùa Trung thu 2022 với thương hiệu KIDO’s Bakery. Với ngành dầu ăn, KDC tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh (Nghệ An) nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường miền Bắc trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Ngoài ra, KDC sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.
Trước đó, ĐHCĐ của KDC đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng (tăng 33%), lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng (tăng 38%).