Sự hợp tác này đánh dấu sự trở lại của Meta tại thị trường Trung Quốc, nơi Facebook và Instagram đã phải đối mặt với những hạn chế kể từ năm 2009.
Tencent dự kiến sẽ trở thành nhà phân phối duy nhất tai nghe VR của Meta tại Trung Quốc, với doanh số bán hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.
Facebook và Instagram cùng với X (trước đây gọi là Twitter) bị quan chức Trung Quốc cấm vào giữa năm 2009 sau khi xảy ra bạo loạn chết người ở tỉnh Tân Cương.
Chính phủ Trung Quốc cáo buộc các nền tảng truyền thông xã hội này đã góp phần gây ra tình trạng hỗn loạn.
Thông qua thỏa thuận tai nghe VR mới này, Meta tìm cách thiết lập lại chỗ đứng của mình tại thị trường Trung Quốc sau 14 năm gián đoạn.