Cách đây hơn 1 tháng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cảng Cát Lái phải tạm dừng hoạt động đóng rút gạo tại khu vực Bến 125 để thực hiện yêu cầu cách ly, phòng ngừa dịch.
Trước mắt Bến 125 chỉ mở lại với công suất khoảng 70 container/ngày. Nếu tính trung bình mỗi container khoảng 25 tấn gạo, mỗi ngày sẽ chỉ có khoảng 1.750 tấn gạo được đóng container để xuất khẩu. So với nhu cầu xuất gạo của doanh nghiệp, công suất này là quá nhỏ, song cũng góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh phải giãn cách hoặc phong tỏa, hàng hóa ùn tắc. Điều này cũng mở ra tín hiệu khả quan cho lúa gạo đang tồn đọng tại đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, để giảm thời gian đóng hàng, giảm tình trạng ách tắc tại cảng, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nên đẩy mạnh hoạt động đóng gạo ngay tại kho thay vì vận chuyển về đóng rút tại Bến 125.