Sáng 18-1, tại văn phòng Trung tâm Dịch vụ xúc tiến thương mại (quận 3) đã diễn ra lễ khai mạc "Vietnam marketing Summit 2025 - Chương trình xúc tiến thương mại - Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương". Chương trình do NTFP-EP Vietnam và BSA tổ chức.
Chương trình nhằm thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm).
Nhiều sản phẩm nổi tiếng của các vùng được giới thiệu tại phiên chợ lần này như Quảng Ninh có trà hoa vàng Ba Chẻ, Gia Lai có gạo bọc thép K'bang; Kontum có lá dong gói bánh, rượu chòi mòi; Lâm Đồng có mật ong rừng Pơ Kao, cà phê hữu cơ...
Ngoài phiên chợ, chương trình lần này còn có các hội thảo chuyên đề nơi các chuyên gia chia sẻ những xu hướng mới, chính sách hỗ trợ của nhà nước với chương trình OCOP, cũng như những giải pháp giúp sản phẩm OCOP nâng cao giá trị thương hiệu.
Bên cạnh đó còn có những chương trình biểu diễn ẩm thực, những mini workshop hướng dẫn làm dầu thảo dược, túi thơm.
Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-1.
Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ (NTFP-EP) Việt Nam được thành lập bởi Viện Sinh thái học Miền Nam và Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ châu Á. NTFP-EP Việt Nam có chức năng nghiên cứu, bảo tồn và phát triển lâm sản ngoài gỗ ở Việt Nam. Hiện chương trình đang thực hiện dự án “AFOCO-CLMV-NTFP-EP châu Á về cải thiện sinh kế địa phương và liên kết thị trường”.