Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố, riêng trong quý III, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng (giảm 6,1% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng (tăng 0,4% so với cùng kỳ). Theo đó, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì mức tương đương với mức nền cao kỷ lục của năm ngoái (đạt 1.340 tỷ đồng).
Như vậy, PNJ đã hoàn thành 69,2% kế hoạch lợi nhuận năm. Đây là một kết quả tương đối tích cực đối với doanh nghiệp trong bối cảnh ngành bán lẻ, đặc biệt là ngành trang sức còn gặp nhiều khó khăn.
Đại diện PNJ cho biết, doanh thu trang sức bán lẻ và bán sỉ 9 tháng giảm lần lượt là 10,5% và 32,1%. Thế nhưng, trong thời gian qua, PNJ vẫn liên tiếp tung ra các sản phẩm đa dạng và khai thác hiệu quả cách thức tiếp cận khách hàng. Do đó, doanh nghiệp vẫn duy trì được số khách hàng hiện hữu và tăng trưởng số lượng khách hàng mới.
Đáng chú ý, doanh thu vàng 24K tăng 5,9% so với cùng kỳ. Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng năm đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), mức cải thiện biên lợi nhuận gộp so với cùng kỳ được duy trì và nằm trong mức kỳ vọng.
Tổng chi phí hoạt động 9 tháng giảm 2,5% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59,3% năm 2022 lên mức 59,9% do sự thu hẹp của doanh thu. Đồng thời, PNJ vẫn duy trì những hoạt động đầu tư cho sự phát triển dài hạn.