Sản phẩm chất lượng phải đi kèm dịch vụ tốt

(ĐTTCO) - Sự sụt giảm của thị trường máy tính cá nhân (PC) đã đặt ra rất nhiều thách thức cho các nhà sản xuất PC hàng đầu như Lenovo. Để đối phó với những thách thức cũng như tìm ra phương án thuận lợi nhất cho khách hàng, ông Roy Ng, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam (ảnh),  cho biết:

(ĐTTCO) - Sự sụt giảm của thị trường máy tính cá nhân (PC) đã đặt ra rất nhiều thách thức cho các nhà sản xuất PC hàng đầu như Lenovo. Để đối phó với những thách thức cũng như tìm ra phương án thuận lợi nhất cho khách hàng, ông Roy Ng, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam (ảnh),  cho biết:

Với Lenovo, sản phẩm chất lượng cần phải có dịch vụ hoàn hảo mới tạo ra một hiệu ứng tích cực, mang tính cộng hưởng cho khách hàng lẫn nhà sản xuất và cả nhà phân phối. Từ đầu năm 2016 đến nay, Lenovo đã mở thêm 4 trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng, đồng thời nâng cấp các dịch vụ bảo hành sẵn có. Nghĩa là chúng tôi không chỉ phát triển về chiều rộng, mà còn đầu tư vào chiều sâu để các dịch vụ có thể đến gần và nhanh hơn đối với khách hàng. Chẳng hạn, khi nhận thấy không ít khách hàng doanh nghiệp cảm thấy bất tiện hay bị gián đoạn công việc kinh doanh khi đem bảo hành máy tính phải mất vài ngày hay cả tuần mới nhận được máy về, Lenovo đã thiết kế gói dịch vụ bảo hành cấp tốc 3 tiếng đối với dòng máy ThinkPad E Series dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ,  theo đó, các lỗi liên quan tới màn hình LCD, bo mạch, bàn phím, driver phần cứng, thẻ nhớ và pin, sẽ được sửa chữa, thay thế chỉ trong 3 tiếng. Thậm chí, có những gói bảo hành chuyên sâu hơn dành cho khách hàng doanh nghiệp như bảo hành PC bị va đập, rơi, vỡ, đảm bảo dữ liệu được an toàn khi sửa chữa, giữ nguyên một số linh kiện theo yêu cầu…

PHÓNG VIÊN: - Ông nghĩ sao khi nhiều người cho rằng hiện nay không còn thời hoàng kim của PC?

Ông ROY NG: - Mặc dù thị trường đang nóng với sự trỗi dậy của các thiết bị kết nối thông minh (smart device) như smartphone, tablet… tuy nhiên, với tính ổn định, hiệu năng cao có thể xử lý các tác vụ chuyên sâu, thì PC vẫn thực sự cần thiết trong môi trường làm việc tại các doanh nghiệp, các trung tâm dữ liệu, hay phục vụ học tập cho các bạn học sinh, sinh viên... Có thể khẳng định rằng PC đang và sẽ sống, và đó cũng là cơ hội để Lenovo có những bước tiến mạnh mẽ tại dòng sản phẩm này. Và tại thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy tiềm năng tiêu thụ các dòng PC vẫn còn rất lớn. Chúng tôi luôn nỗ lực trong việc tìm hiểu nhu cầu, lắng nghe các ý kiến từ khách hàng để sản xuất, sáng tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất, đi kèm theo đó là dịch vụ cao cấp nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh thị trường PC truyền thống, Lenovo cũng không ngừng nỗ lực chuyển mình để trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các thiết bị kết nối thông minh với tâm niệm luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Tầm nhìn của chúng tôi về sản phẩm và dịch vụ là luôn chú trọng vào năng lực sáng tạo và đổi mới, mang tới những thiết bị, nền tảng mạnh mẽ, và quan trọng hơn cả, là khả năng kết nối thông minh vượt trội.

Sản phẩm chất lượng phải đi kèm dịch vụ tốt ảnh 2

ThinkCentre X1

Sản phẩm chất lượng phải đi kèm dịch vụ tốt ảnh 3

ThinkPad X1 Yoga

ThinkCentre X1 ThinkPad X1 Yoga ThinkPad X1 Tablet

ThinkPad X1 Tablet

- Vậy để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh cũng như vị thế của mình, Lenovo sẽ phải làm gì?

- Với vị thế là nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới trong nhiều năm liên tiếp, ngoài việc tăng cường chất lượng dịch vụ như đã nói, Lenovo còn chú trọng đến 3 vấn đề cũng rất quan trọng. Thứ nhất, đầu tư cho công tác R&D (nghiên cứu, phát triển). Chẳng hạn như đội ngũ kỹ sư của Lenovo hiện đã nghiên cứu và sử dụng các nguyên vật liệu trong công nghiệp vũ trụ trong việc chế tạo sản phẩm, nhờ vậy sản phẩm sẽ có độ bền cao hơn, đồng thời kiểu dáng thiết kế cũng trở nên bắt mắt hơn. Thứ hai, hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng cũng phải có những thay đổi đáng kể. Chẳng hạn như với dòng ThinkPad X1 thế hệ mới nhất, chúng tôi sẽ hướng đến việc bán “may đo” theo yêu cầu của doanh nghiệp, thay vì trưng bày đại trà tại các hệ thống phân phối. Theo đó, khi doanh nghiệp có yêu cầu về cấu hình, phần cứng của máy như thế nào, đội ngũ bán hàng và kỹ thuật của Lenovo sẽ ghi nhận và sau đó cung cấp máy theo đơn đặt hàng, đi kèm là các chính sách bảo hành chuyên biệt cho từng doanh nghiệp. Thứ ba, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội (CSR) thông qua các hoạt động mang tính bền vững, như hỗ trợ cho giáo dục phát triển mà Lenovo đã thực hiện tại Việt Nam: tặng máy tính cho trẻ em ở làng SOS Việt Nam, tặng máy ThinkPad cho tổ chức Room to Read Việt Nam, rồi gần đây là những buổi chia sẻ kỹ năng mềm cho các sinh viên sắp ra trường để họ có thêm sự tự tin bước vào cuộc sống sau tốt nghiệp.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Mới đây, Lenovo đã giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm ThinkPad X1 mới nhất, được thiết kế hướng tới những người có tư duy sáng tạo, luôn đặt mục tiêu cho bản thân và theo đuổi lựa chọn của mình. Những mẫu máy mới nhất này có thiết kế và hiệu năng ấn tượng, đầu tiên là mẫu laptop ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 4, tiếp tục nổi bật là chiếc ultrabook 14-inch nhẹ nhất thế giới dành cho doanh nhân với trọng lượng chỉ 1,18kg. Đây cũng là sản phẩm mà tạo nền tảng cho dòng X1 mới, với những cải tiến trong thiết kế hướng tới khách hàng sẽ khiến người dùng hài lòng.

Trong khi đó, với máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet, người dùng có thể bổ sung các mô đun (bộ phận) như Mô-đun Productivity, giúp tăng thời lượng sử dụng pin lên tới 15 giờ; Mô-đun Presenter được tích hợp máy chiếu pico đi kèm cổng HDMI.

Laptop ThinkPad X1 Yoga chỉ có độ dày 16,8mm và nặng 1,27kg. Đây cũng là dòng máy tính xách tay có thể chuyển đổi đầu tiên trên thế giới sử dụng tùy chọn màn hình Samsung OLED, giúp hiển thị màu sắc rực rỡ hơn và độ đen sâu hơn. Với bàn phím kiểu Lift & Lock (nâng & khóa) - đã được cấp bằng sáng chế - cho phép ẩn các phím khi ở chế độ máy tính bảng. Chiếc X1 Yoga cũng đi kèm với một bút cảm ứng tiện lợi, hỗ trợ hoàn hảo khi người dùng muốn đánh dấu hoặc ghi chú thích trực tiếp trên các trang web sử dụng trình duyệt Microsoft Edge.

Cuối cùng là dòng desktop all in one ThinkCentre X1, sở hữu thiết kế hoàn hảo trong một khung máy siêu mỏng chỉ 11mm nhưng chắc chắn, khiến cho đây là một trong những chiếc máy tính để bàn mỏng nhất trên thế giới. Công nghệ chống lóa cao cấp cho hiển thị hình ảnh sáng rõ từ bất kỳ một góc độ nào trên màn hình 23,8 inch. Được thiết kế nhằm chống bụi bẩn tích tụ - một nguyên nhân phổ biến khiến các máy tính để bàn hay gặp lỗi phần cứng, chiếc máy tính “tất cả trong một” này đã được kiểm định trong một phòng kiểm thử về bụi bẩn trong thời gian lên tới 8 giờ, tương đương với khoảng 10 năm trong một môi trường văn phòng doanh nghiệp.

Các tin khác