Báo cáo nhanh với đoàn tại công trường, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, ga Nhà hát TP cùng ga Ba Son là 2 ga ngầm (của gói thầu CP1b) được thiết kế với chiều dài 190m, rộng 26m, cao 4 tầng. Phía trên mặt đất của 2 ga ngầm sẽ được thiết kế với cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường và có chức năng làm ranh giới hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, rạch Thị Nghè.
Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cùng đơn vị thi công, bởi các đơn vị này đã cơ bản hoàn tất các hạng mục chính của dự án. Đồng chí Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện những hạng mục tạo cảnh quan cũng như tổ chức lại giao thông, cải tạo các tuyến đường bên trên nhà ga trên tinh thần hài hòa với cảnh quan xung quanh.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong giao Ban Quản lý đường sắt đô thị xác định mốc thời gian hoàn thành dự án. Các sở ngành phải phối hợp với Ban Quản lý đường sắt khẩn trương giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn còn tồn tại để dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, thời gian qua, dự án có nhiều khó khăn, vướng mắc, một số hạng mục thi công còn chậm so kế hoạch đề ra. Sự phối hợp giữa chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu chưa đồng bộ. Do đó, thời gian tới, ban quản lý cùng các nhà thầu sẽ tập trung xử lý những vướng mắc về hợp đồng, giải ngân… để sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động. Theo tiến độ, dự án sẽ đưa vào vận hành cuối năm nay, tuy nhiên do dịch Covid-19, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đang đánh giá lại tiến độ để báo cáo UBND TPHCM. Riêng tiến độ xây dựng ga Nhà hát TP và Ba Son vẫn giữ kế hoạch là tháng 6-2021 cơ bản hoàn thành. Còn với nhà ga ngầm trung tâm chợ Bến Thành đang tiến hành lắp thiết bị, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.