Các dự án như nâng cấp quốc lộ 14, 24... cảng hàng không Pleiku, Liên Khương, Buôn Ma Thuật sẽ phải cân nhắc bố trí thứ tự ưu tiên.
Ảnh minh họa. |
Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch và đầu tư Bộ Giao thông Vận tải, rất nhiều dự án của bộ Giao thông Vận tải đã bị cắt giảm vốn nhằm tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô, và an sinh xã hội.
Theo số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải, từ nay đến năm 2015, vùng Tây nguyên cần 30.476 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông nhưng khả năng cân đối được nguồn vốn chỉ khoảng 7.500 tỷ đồng, thiếu 22.976 tỷ đồng.
Như vậy kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải xem xét lại. Những dự án giao thông ở Tây Nguyên như nâng cấp quốc lộ 14, 24, 14C, 19... cũng như các cảng hàng không Pleiku, Liên Khương, Buôn Ma Thuột sẽ phải sẽ phải cân nhắc để bố trí lại nguồn vốn và thứ tự ưu tiên.
Vấn đề hiện nay là sẽ ưu tiên khoảng tiền 7.500 tỷ đồng - vốn cân đối được - cho một tuyến đường thật sự cần thiết đầu tư hay là dàn trải.
Ông Tuấn cho biết, tới đây, bộ này sẽ phối hợp với chính quyền các tỉnh Tây nguyên rà soát lại quy hoạch, danh mục các dự án đầu tư, cân đối nguồn vốn trên cơ sở ưu tiên cho các dự án thật sự cần thiết.