Khách ưa chuộng tour nội địa
Các doanh nghiệp du lịch lữ hành của TP.HCM cũng đang khá tất bật với việc mở tour tuyến mới và nhận khách. Mặc dù thị trường tour outbound (đưa khách đi nước ngoài) đã được phục hồi, nhưng do còn nhiều rào cản về chính sách phòng dịch của các nước và chi phí các chặng bay quốc tế còn cao nên du lịch nội địa vẫn là ưu tiên của du khách trong dịp lễ 30/4 năm nay.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông, Công ty TST Tourist cho biết, lượng khách từ TP.HCM mua tour đi các tỉnh thành và khách từ các nơi tới TP.HCM du lịch đều tăng cao.
Ông Nguyễn Minh Mẫn nói: “Chúng tôi vẫn xác định thị trường trong nước là trọng tâm. Hiện nay có những thị trường đang thu hút khách rất mạnh mẽ, đặc biệt là Phú Quốc. Mặc dù chi phí hàng không và giá tour năm nay có tăng nhưng mức độ quan tâm của khách vẫn khá lớn. Còn gần 1 tháng nữa mới tới kỳ nghỉ nhưng đến hiện tại, lượng khách đăng ký tour của công ty cũng đã đạt được khoảng 50% kế hoạch”.
Nếu như dịp Tết Nguyên đán, nhiều địa phương vẫn chưa mở cửa du lịch hoàn toàn và nhiều cơ sở lưu trú chỉ mở theo kiểu “thăm dò”, chưa hoạt động hết công suất thì giờ đây hầu hết đã phục hồi, trở lại đường đua. Điều này tạo nhiều thuận lợi cho cho các công ty lữ hành thiết kế tour tuyến và tự tin mở bán tour ở khắp các tỉnh thành.
Điển hình như công ty lữ hành Saigontourist đang có 60 hành trình tour cả trong và ngoài nước được mở bán, bao gồm cả tour đường bay, đường bộ và tàu cao tốc. Trong đó, các tour hướng biển như Phú Quốc, Hồ Tràm, Côn Đảo, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hội An đang có nhiều ưu đãi và được khách hàng quan tâm dịp lễ 30/4 - 1/5.
Nhiều ưu đãi ở hầu hết các tour tuyến
Bà Hoàng Thùy Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin của Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đang áp dụng một số ưu đãi dành cho khách đặt mua tour sớm, khách đi theo nhóm từ 6 người trở lên hoặc khách mua tour đi nước ngoài: “Dự kiến dịp lễ 30/4 này thì Saigontourist sẽ phục vụ khoảng 12.000 lượt khách gồm khách cá nhân, khách là nhóm bạn bè, gia đình hoặc doanh nghiệp. Xét về tỷ lệ tăng trưởng cũng như doanh thu năm nay thì Saigontourist đánh giá rất khả quan, có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái 30 - 40%”.
Còn tại BenThanh Tourist, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngoài 2 tour đang có lượng khách đặt mua cao là Phú Quốc và Đà Nẵng thì các điểm đến gần TP.HCM như: Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương,... cũng tiếp tục được đẩy mạnh trong dịp này để gia tăng sự lựa chọn cho khách.
Ông Thi Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm khách lẻ của BenThanh Tourist cho biết mặc dù các điểm đến này quen thuộc nhưng đã được làm mới bằng các trải nghiệm như: cắm trại, chèo SUP, đạp xe trong rừng,... Sau dịch Covid-19, các sản phẩm tour nghỉ dưỡng và tour du lịch ngoài trời như vậy đang khá hút khách.
“BenThanh Tourist vẫn chú trọng khai thác các chương trình tour thiên về dã ngoại, nghỉ dưỡng hay du lịch kết hợp với các bộ môn thể thao. Ví dụ như: tour cắm trại tại Tây Ninh, Đà Lạt, Đồng Nai hoặc là tour chèo SUP ở Cần Giờ và trung tâm TP.HCM. Hiện trong 2 đợt lễ lớn là Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 thì BenThanh Tourist vẫn đang có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc cộng thêm điểm tham quan cho khách” - ông Thi Quốc Duy nói.
Càng gần đến kỳ nghỉ, lượng khách mua tour càng tăng, dự kiến trong tuần sau, lượng đặt tour của các công ty lữ hành tại TP.HCM sẽ đạt đến 70-80% kế hoạch đề ra, một số tour thậm chí có thể sẽ “cháy vé”.