Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã thực hiện ký kết hợp đồng tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sắp được vận hành vào cuối năm 2023. Ảnh: Báo Giao thông.
Đối với vấn đề quy chuẩn kỹ thuật, chỉ số giá, UBND TP cũng đã đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn về công tác thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy tại ga Bến Thành.
Vì vậy, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh kiến nghị các đơn vị sớm có ý kiến hướng dẫn về công tác thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy tại ga Bến Thành để điều chỉnh giá hợp đồng hoặc sắp xếp bố trí làm việc với TP Hồ Chí Minh.
Hiện MAUR đang phối hợp với các sở, ngành tiếp tục thực hiện các công việc còn lại để hoàn thành và đưa dự án vận hành kỹ thuật vào cuối năm 2023.
Cầu bộ hành kết nối với ga Tân Cảng. Ảnh: MAUR
Tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km gồm 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. 9/11 nhà ga trên cao được thiết kế, thi công cầu bộ hành để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân khi đưa vào vận hành khai thác.
Các nhà thầu đang tích cực thi công. Ảnh: MAUR
Hiện đơn vị thi công đã đúc xong 3 trên tổng số 86 dầm cầu bộ hành. Ảnh: MAUR
Dự kiến dầm cầu đầu tiên sẽ được lắp đặt vào tháng 11/2023. Ảnh: MAUR
Các trụ cầu bộ hành metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thiện, hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kết nối cầu bộ hành với các ga trên cao.
MAUR cho biết, hiện nay các nhà thầu đang tập trung thi công tại 5 vị trí cầu bộ hành gồm: ga Tân Cảng, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái và ga Khu Công nghệ cao.
Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: MAUR
Cầu bộ hành sẽ hoàn thiện, kết nối đồng bộ với vận hành tuyến metro số 1. Ảnh: MAUR
Đến thời điểm hiện tại, các thân trụ và vế thang của các cầu bộ hành tại 5 vị trí đã hoàn thành. Hiện nay, đơn vị thi công đã đúc xong 3 trên tổng số 86 dầm cầu bộ hành và dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành lắp đặt dầm cầu đầu tiên vào đầu tháng 11/2023.