
Theo quyết định này, 102 viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM, 74 viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và 26 viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian thực hiện kể từ ngày 15-9 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.
Trách nhiệm của viên chức được cử đến các xã, phường, đặc khu là: hỗ trợ cán bộ, công chức ở địa phương trong việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký đất đai thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực đăng ký đất đai; nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các địa phương liên quan lĩnh vực đăng ký đất đai, báo cáo về các văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh để tổng hợp báo cáo Sở NNMT.
Giám đốc các văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh, giám đốc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thuộc văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh có trách nhiệm tạo điều kiện và theo dõi tình hình, kết quả triển khai nhiệm vụ của viên chức thuộc đơn vị mình cử đi hỗ trợ để báo cáo Sở NNMT kịp thời giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc của địa phương trong lĩnh vực đăng ký đất đai.
Trước đó, từ đầu tháng 7, khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Sở NNMT đã cử 168 nhân sự thuộc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai của TPHCM đến tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ tại 168 UBND cấp xã về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cấp xã, trong đó có cấp sổ đỏ lần đầu.
Theo nhận định của Sở NNMT, sau thời gian đầu cử viên chức hỗ trợ các xã, phường, đặc khu ở TPHCM trong công tác cấp sổ hồng lần đầu, đăng ký đất đai, các địa phương vẫn còn gặp các khó khăn, vướng mắc có liên quan nên tiếp tục cử viên chức để hỗ trợ.