Trải nghiệm số trong chiến lược sales & marketing

(ĐTTCO) - Công nghệ và trí tuệ nhân tạo là một trong những yếu tố không thể thiếu trong thời đại số. Đó chính là một phần của cuộc đua gia tăng hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng doanh thu bằng các giải pháp thông minh.
Trải nghiệm số trong chiến lược sales & marketing

Và chiến thắng sẽ thuộc về những ai biết sử dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng cho sales, marketing và truyền thông.

Nắm bắt được điều này, cuốn sách "Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing" đã mang đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn tổng quan về mọi "ngóc ngách", khía cạnh của trải nghiệm số, từ những thông tin cơ bản, thiết thực về nền kinh tế trải nghiệm đến phương pháp tạo ra trải nghiệm số tốt nhất cho khách hàng và cách áp dụng công nghệ tiên phong với 4 nội dung chính: Trải nghiệm khách hàng trong môi trường số; kiến tạo và quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing; chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong một số ngành, lĩnh vực; chinh phục Gen Z, thế hệ khách hàng tương lai.

Cuốn sách được chắt chiu từ tâm huyết và kinh nghiệm "xương máu" của hơn 70 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế. Độc giả sẽ được trải nghiệm trong những case study, là phương pháp nghiên cứu và phân tích dựa trên những tình huống có thật, của các doanh nghiệp hàng đầu đang hoạt động tại Việt Nam như FPT Telecom, Nielsen IQ Việt Nam, GoJek, Microsoft Việt Nam, Meta Việt Nam... để làm rõ bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam và quốc tế.

Cuốn sách cung cấp các kiến thức từ cơ bản về nền kinh tế trải nghiệm, cho đến cách áp dụng các công nghệ tiên phong, phương pháp thúc đẩy trải nghiệm khách hàng thâm nhập sâu vào từng lĩnh vực và thấu hiểu tập khách hàng của tương lai (gen Z, gen Alpha). Điểm mới của cuốn sách là những keywords (từ khóa) bắt trend (xu hướng) rất mới và nóng.

Không chỉ là trải nghiệm khách hàng thuần nhất như trước đây mà là: trải nghiệm số, trải nghiệm thương hiệu, công cụ và giải pháp (CDP, Inbound, AI & machine learning, blockchain & metaverse, design thinking,…), marketing lượng tử, hybrid-working, số hóa, thời đại immersive…

Các thí dụ xuất hiện dày đặc và đều đến từ các doanh nghiệp tại Việt Nam, bao trùm khắp các lĩnh vực từ công nghệ, truyền thông, viễn thông, nghiên cứu thị trường, đến giáo dục, bất động sản, nguồn nhân lực… Đâu đó trong cuốn sách bạn đọc sẽ bắt gặp được chính vấn đề gai góc của doanh nghiệp mình và gợi mở lời giải cho cuộc chơi mới, hoặc đọc được câu chuyện từ chính đối thủ của mình.

Khám phá cách trải nghiệm số mở ra "kỷ nguyên mới" cho đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, từ công nghệ, truyền thông đến giáo dục, bất động sản, nguồn nhân lực…; đưa ra những khái niệm mà ngay cả những chuyên gia lâu năm trong nghề cũng chưa chắc nắm bắt kịp thời hay hiểu rõ.

Cuốn sách sẽ là cẩm nang cho những lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp các cấp đang băn khoăn về đường hướng ứng dụng trải nghiệm số nhằm đạt hiệu quả tối đa cho tổ chức của mình (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ). Những người có ý định và đang hoạt động, làm việc trong lĩnh vực sales và marketing.

Bất kỳ ai quan tâm đến trải nghiệm số và muốn tìm hiểu về thực tế áp dụng công nghệ liên quan tại Việt Nam nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Và đặc biệt là những người đảm trách việc lên sách lược hoạt động cho doanh nghiệp có nỗi lo về việc công nghệ thay thế cho con người.

Các tin khác