Triển khai chương trình giáo dục tài chính để ngăn chặn tín dụng đen

(ĐTTCO) - Ngày 8-8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.
Chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12-8 trên kênh VTV1.
Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như các chính sách hỗ trợ người dân sau Covid-19, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm...
Từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.   
Về hình thức, chương trình sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống.
Mỗi số của chương trình sẽ chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Mở đầu mỗi tập của mùa 2 sẽ dẫn dắt người xem vào nội dung câu chuyện bằng câu danh ngôn, thơ ca, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn ngay từ đầu.
Triển khai chương trình giáo dục tài chính để ngăn chặn tín dụng đen ảnh 1 NHNN phối hợp cùng VTV triển khai chương trình giáo về dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức của người dân và ngăn chặn tín dụng đen.
Bên cạnh chủ đề về tình cảm gia đình, tình yêu thương, chương trình sẽ có cả các câu danh ngôn, ca dao, tục ngữ, thành ngữ có nội dung liên quan đến tiền.
Đồng thời, các tuyến nhân vật trong chương trình mùa 2 sẽ được mở rộng hơn bao gồm cả các nhân vật thế hệ trẻ, ngôn ngữ và lời thoại sẽ hiện đại, gần gũi hơn với giới trẻ. 
Về đối tượng khán giả, chương trình hướng đến mọi người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo, thu nhập thấp, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh.
Qua đó, góp phần thay đổi hành vi, thói quen và phương thức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, góp phần giảm thiểu chi phí xã hội, bảo vệ người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…

Các tin khác