Theo đó, nội dung dự thảo cần bổ sung, làm rõ số liệu và đánh giá toàn diện các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống giao thông vận tải thành phố.
Trong đó lưu ý đến việc gia tăng dân số, phát triển kinh tế - xã hội, các loại phương tiện giao thông, đặc trưng về giao thông đường thủy nội địa, khả năng đáp ứng của hệ thống giao thông hiện hữu, thực tế đầu tư cho hạ tầng giao thông trong những năm qua..., từ đó dự báo và định hướng phát triển hệ thống GTVT trong tương lai theo hướng hiện đại, đồng bộ và thông suốt.
Song song đó nghiên cứu nhiều hình thức, chính sách huy động nguồn lục để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, ưu tiên nguồn lực cho đầu tư khép kín các đường vành đai, các tuyến đuờng sắt đô thị, đường trên cao và hệ thống giao thông khu vục cửa ngõ thành phố.
Về công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ quản lý điều hành giao thông; phân cấp quản lý hiệu quả, khoa học. Xây dựng cơ chế phối hợp với các tỉnh, các trung tâm lớn (cảng, logistics...) để quản lý hạ tầng giao thông.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung xây dựng, đề xuất cơ chế, chính sách pháp luật để huy động hiệu quả các nguồn lực phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông thành phố; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án giao thông trọng điểm; nâng cao chất luợng nguồn nhân lực và kiện toàn lại các ban quản lý dự án quận, huyện.
Sở Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất nguồn kinh phí phù hợp để xây dựng các chương trình, đề án phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, trình UBND TP.