Theo Bộ Công thương, nhiều người tiêu dùng tại Paris đã bày tỏ sự thích thú và khen ngợi trái vải Việt Nam. Lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam đầu tiên đến Pháp, sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại thủ đô Paris, đã nhanh chóng bán hết sạch.
Một số khách hàng người Việt cho biết đã rất cảm động, vì từ lâu mới được thấy trái vải thiều Việt Nam được bán chính thức trên kệ tại siêu thị ở Paris.
Trong tuần này, nhà nhập khẩu Pháp quyết định nhập ngay lô vải thiều thứ 2 trọng lượng 1 tấn từ Việt Nam, để đáp ứng cho thị trường, sớm hơn so với kế hoạch mỗi tuần 1 lô dự kiến trước đây.
Ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, từ nhiều năm nay, Pháp luôn đề cao việc nắm rõ nguồn gốc của thực phẩm, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, nâng cao sự cam kết và trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà phân phối đối với người tiêu dùng.
Với việc gắn tem truy suất nguồn gốc itrace247 trái vải của Việt Nam đã đi trước, đón đầu xu thế tiêu dùng mới, đó là xu thế tiêu dùng có trách nhiệm. Điều này cũng đồng thời phản ánh hình ảnh về chính sách quản lý xuất khẩu có chiến lược, trách nhiệm và đặt người tiêu dùng làm trọng tâm của Chính phủ Việt Nam.
Để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ trái vải Việt Nam tại Pháp, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tổ chức gian hàng quảng bá trái vải Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, được tổ chức ngày 19-6 tới đây, tại quảng trường Monge, trung tâm thủ đô Paris.
Lô hàng gần 1 tấn vải thiều được nhập khẩu vào sân bay quốc tế Charles de Gaulle ngày 12-6 là lô hàng đầu tiên vào thị trường Châu Âu, có mang theo tem truy xuất nguồn gốc do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương xây dựng. Đây là lô vải đầu tiên được nhập khẩu, đứng riêng 1 đơn hàng (không đi chung với các trái cây ngoại lai khác) bởi một hệ thống siêu thị Á Châu có uy tín tại Paris, sau hơn 5 năm bị gián đoạn.