Theo dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc mà Bộ VH-TT-DL gửi đến các đơn vị liên quan để lấy ý kiến, dự báo sẽ đón khoảng 2.000 - 3.000 khách du lịch quốc tế/tháng trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 đón 3.000 - 5.000 khách du lịch quốc tế/tháng. Dự kiến trong 6 tháng thí điểm đón được 25.000 - 40.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.
Bộ VH-TT-DL sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong giai đoạn thí điểm (có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc...).
Khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại với điểm đến là Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Thời gian thí điểm kéo dài trong 6 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 10-2021 với lộ trình giai đoạn 1 (từ tháng thứ 1 đến tháng thứ 3), thí điểm đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.
Giai đoạn 2 được triển khai tiếp từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, sau khi đánh giá giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.
Trong dự thảo cũng nêu rõ việc triển khai tiêm chủng trên diện rộng cho toàn bộ dân cư, người lao động tại thành phố Phú Quốc. Các quy định chứng chỉ tiêm chủng vaccine Covid-19, quy trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khách du lịch quốc tế; Quy trình vận chuyển du khách; trường hợp khẩn cấp về y tế...
Bộ VH-TT-DL cũng đưa ra tiêu chí lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ với mục đích đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên phục vụ và công tác phòng chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Cùng đó, các đơn vị được lựa chọn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cao, chuyên nghiệp, uy tín... cho những khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại với thị trường Việt Nam, nhằm tăng thương hiệu điểm đến, sớm khôi phục hoạt động du lịch tại Việt Nam.